Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 08/09/2020

Vì Sao Người Dùng Sẵn Sàng Thay Đổi Thói Quen: Từ Sử Dụng Thịt Heo Nóng Sang Thịt Heo Mát?

Thịt heo mát vốn là sản phẩm rất phổ biến và được ưa chuộng ở các nước phát triển như châu Âu, châu Mỹ. Đối với thị trường Việt Nam, xu hướng tiêu dùng thịt mát thay vì thịt nóng đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, tin dùng của các chị em nội trợ, bởi thịt heo mát sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về độ tươi sạch, thơm ngon, an toàn thực phẩm phù hợp với nhu cầu ăn uống của thời đại. 

1. Thịt tươi, ngon, giữ trọn dinh dưỡng nhờ công nghệ thịt mát từ Châu Âu


Theo thói quen lựa chọn thịt của các chị em nội trợ Việt, thịt nóng vừa mới ra lò có bề mặt hồng hào, thớ thịt còn dẻo dính được xem là thịt tươi ngon nhất. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, lựa chọn thịt với những tiêu chí trên chỉ là cảm quan bên ngoài, vì qua vài tiếng đồng hồ sau khi giết mổ, vi khuẩn đã sinh sôi ở bên trong lẫn bên ngoài miếng thịt, không những ảnh hưởng đến chất lượng món ăn làm từ thịt, mà còn là nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Trong khi đó, thịt heo mát là loại thịt khắc phục được nhược điểm trên nhờ quy trình sản xuất khoa học. Ở MEATDeli, công nghệ thịt mát Châu Âu được ứng dụng vào quá trình sản xuất thịt. Theo đó, thịt heo sau khi giết mổ sẽ trải qua quá trình làm mát, bảo đảm tâm thịt ở phần dầy nhất đạt nhiệt độ từ 0 - 4 độ C trong thời gian không quá 24h sau giết mổ, quá trình ủ mát này là thời gian để các enzyme nội sinh phân giải protein bắt đầu hoạt động để làm các thớ thịt mềm hơn, thơm ngon hơn. Thời gian vận chuyển và bảo quản sau đó thịt sẽ luôn được giữ ở nhiệt độ 0 - 4 độ C, mức nhiệt độ này sẽ giúp kìm hãm sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn trên miếng thịt, nhờ đó thịt luôn tươi ngon trong thời hạn sử dụng.

thit-heo-sach-meat-deli-dat-tieu-chuan-chau-au-nho-cong-nghe-oxy-fresh-9.png

Thịt sạch MEATDeli - Công nghệ thịt mát Châu Âu, đạt tiêu chuẩn quốc gia về Thịt mát (TCVN 12429:2018)

Đây là cách thức sản xuất đã được chọn lọc và chuẩn hóa trên thế giới. Quy trình làm mát giúp thịt luôn mềm và thơm ngon khi ăn, tăng khả năng tiêu hóa, hấp thu nhanh, cũng như đảm bảo giữ trọn giá trị dinh dưỡng. Điều này lý giải vì sao 93% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon hơn thịt họ thường dùng (Theo khảo sát của Nielsen).


2. Nói không với khuẩn Salmonella, E.coli, dịch tả lợn Châu Phi

Theo cách giết mổ truyền thống tại sàn, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là điều cực kì đáng lo ngại, chưa kể đến phương pháp giết mổ thiếu nhân đạo cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Bởi về mặt khoa học, nếu con vật bị giết mổ bằng phương pháp bạo lực thì nó sẽ tiết ra nhiều độc tố trong cơ thể, gây hại cho sức khỏe người tiêu thụ. 

Tại Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt heo mát MEATDeli, heo sẽ được làm ngất bằng khí CO2 để mất toàn hoàn ý thức, sau đó thực hiện giết mổ treo đảm bảo vệ sinh an toàn  thực phẩm. Đây là quy trình giết mổ nhân văn phù hợp với chuẩn mực chế biến thịt mát rất phổ biến ở các nước phát triển.

cac-chuyen-gia-giam-sat-ky-luong-trong-qua-trinh-giet-mo.jpg

Các chuyên gia giám sát kỹ lưỡng các khâu trong quá trình giết mổ

Ngoài ra, chất lượng thịt sạch MEATDeli còn được kiểm soát chặt chẽ với 3 tuyến kiểm dịch nghiêm ngặt, đảm bảo: Chỉ heo khỏe mới được xuất trại đưa về nhà máy, heo khỏe mới được đưa vào sản xuất và cuối cùng là thịt heo an toàn mới được đưa ra thị trường.

thit-sach-meat-deli-qua-3-tuyen-kiem-dich-truoc-khi-dua-ra-thi-truong.jpg

Thịt heo đạt chuẩn qua 3 tuyến kiểm dịch mới được bán ra thị trường


3. Tươi ngon suốt 9 ngày nhờ Công nghệ Oxy-Fresh 9 Châu Âu


Một trong những yếu tố giúp thịt sạch MEATDeli luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng là nhờ áp dụng công nghệ đóng gói hiện đại Oxy-Fresh 9 giúp kìm hãm sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn trên miếng thịt, tạo môi trường mát lành cho thịt tiếp tục thở. Đồng thời, màng bọc sản phẩm là vật liệu có tác dụng chống thấm khí và chống đọng sương chuyên dụng cùng miếng lót hút ẩm bên trong. Do đó, thịt heo mát MEATDeli luôn được bảo quản tối ưu trong hộp đóng gói kín, màu sắc hồng tươi tự nhiên và có thời hạn sử dụng lâu hơn so với heo nóng thông thường lên tới 9 ngày.


khach-hang-hai-long-chon-lua-san-pham-thit-heo-sach-meat-deli.JPG

Người tiêu dùng hài lòng lựa chọn sản phẩm thịt mát MEATDeli

Sở hữu những ưu điểm vượt trội về chất lượng và vị thơm ngon nguyên bản mỗi khi chế biến, thịt heo mát MEATDeli đã và đang là lựa chọn tối ưu của các chị em nội trợ hiện đại. Trong tương tai, xu hướng tiêu dùng thịt heo mát sẽ tiếp tục chinh phục các bà nội trợ kỹ tính và xuất hiện trong mọi bữa ăn của gia đình Việt.  

Sản phẩm hiện được bày bán tại các Cửa hàng MEATDeli, Hệ thống siêu thị Big C, Coopmart, VinMart, VinMart+. Ngoài ra, trong thời điểm dịch tái bùng phát cộng thêm vấn đề dãn cách xã hội. MEATDeli còn cung cấp dịch vụ đặt hàng online - giao hàng tận nhà tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, từ nay các bà nội trợ yên tâm mua thịt tươi ngon suốt cả ngày.

* BRC: Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (1998) giúp kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm.