Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 12/12/2019

Dự báo nhu cầu thịt heo sạch, có nguồn gốc rõ ràng tăng cao vào cuối năm 2019

Hiện nay, trong cơ cấu bữa ăn của người Việt, thịt heo chiếm 70% trong số các loại đạm từ động vật.

khach-hang-yen-tam-su-dung-thit-mat-meat-deli.jpg

Người tiêu dùng mua thịt sạch MEATDeli

Vì vậy, việc tìm mua thịt heo sạch, có nguồn gốc rõ ràng là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bộ NN-PTNT cho biết, riêng với thịt heo, trong 9 tháng qua, giá heo hơi tăng và luôn dao động ở mức 52.000 - 55.000 đồng/kg.

Có thể thiếu nửa triệu tấn thịt heo

Theo dự báo của IPSOS, đến cuối năm 2019, Việt Nam có thể thiếu nửa triệu tấn thịt heo, tương đương với 20% nhu cầu tiêu dùng. 

Số heo bị tiêu hủy lên đến 5 triệu con và người dân e ngại tái đàn do ảnh hưởng của Dịch tả heo châu Phi là hai nguyên nhân chính khiến nguồn cung loại thịt này sụt giảm.

Thịt sạch theo công nghệ thịt mát châu Âu

Từ những năm 1960, các nước phát triển như Anh, Mỹ, EU đã sử dụng thịt mát được sản xuất trên quy mô công nghiệp hiện đại, được đóng gói đảm bảo vệ sinh và có thời gian sử dụng lên đến 09 ngày. 

Tháng 10-2018, Bộ Khoa học và Công nghệ ở Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12429:2018 về Thịt mát – Thịt heo.

Theo Tiêu chuẩn, thân thịt ngay sau khi giết mổ trải qua quá trình làm mát đảm bảo tâm thịt ở phần dày nhất đạt nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Thịt lợn mát phải được vận chuyển và bảo quản để duy trì nhiệt độ thịt từ 0 đến 4 độ C xuyên suốt đến tay người tiêu dùng.

Bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới, tháng 12-2018, thịt lợn mát MEATDeli chính thức được ra mắt tại Hà Nội. 

Cơ sở để người tiêu dùng lựa chọn loại thịt này chính là quy trình chăn nuôi đáp ứng tiêu chuẩn Global GAP, thịt được chế biến theo tiêu chuẩn thịt mát của Châu Âu, đáp ứng 3 tuyến kiểm dịch, cho thịt sạch từ khâu đầu vào cho đến tay người tiêu dùng.

Tại nhà máy MML MEAT Hà Nam nơi sản xuất thịt mát MEATDeli, hệ thống dây chuyền chế biến thịt mát do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.

Để đảm bảo mang đến thịt sạch cho người tiêu dùng, từ khi hoạt động, nhà máy MML MEAT Hà Nam đã quyết tâm vận hành theo Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. 

Tháng 09-2019, MML MEAT Hà Nam là nhà máy chế biến đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực thịt tươi sống được cấp Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về An toàn Thực phẩm.

nha-may-che-bien-thit-heo-mat-meat-deli.jpg

Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli tại nhà máy Hà Nam


Theo quy trình chế biến thịt mát, khi đến nhà máy, lợn được nghỉ ngơi và chăm sóc kỹ lưỡng, sau đó được cách ly và nghe nhạc thư giãn trước khi làm ngất bằng khí CO2 trong 150s để lợn hoàn toàn mất ý thức. 

Đây là phương pháp giết mổ nhân văn nhất hiện nay và phù hợp với chuẩn mực chế biến thịt mát của các nước phát triển.

Sau khi giết mổ và trải qua sự co cơ vừa phải, thịt được đưa vào làm mát từ 0 đến 4 độ C đến tận tâm thịt, cho chất lượng thịt tốt nhất, tươi ngon và được bảo quản lên đến 09 ngày*. 

Sau khi pha lóc, thịt được đóng gói kín bằng công nghệ Oxy-Fresh 9 và đảm bảo nhiệt độ mát tiêu chuẩn trong suốt quá trình vận chuyển và phân phối đến tay người tiêu dùng. 

Công nghệ đóng gói Oxy - Fresh và nhiệt độ mát 0 – 4 độ C giúp hạn chế vi sinh phát triển, nhờ đó, thịt giữ nguyên chất lượng và màu đỏ hồng tươi ngon trong suốt thời hạn sử dụng.

Ngoài ra, trong tình hình dịch tả lợn châu Phi chưa kết thúc, MEATDeli đã áp dụng hệ thống kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để đảm bảo cho miếng thịt an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

Sau hơn 9 tháng ra mắt, MEATDeli đã được đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội đón nhận. Theo kết quả nghiên cứu từ Nielsen, 97% bà nội trợ đồng ý thịt heo MEATDeli tươi ngon. 

Tiếp bước thành công ở thị trường miền Bắc, ngày 27-9-2019, MEATDeli đã chính thức có mặt tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 40 điểm bán tại hệ thống siêu thị VinMart và các cửa hàng MEATDeli.

cua-hang-thit-heo-sach-meat-deli.jpg

Người tiêu dùng mua thịt sạch MEATDeli tại các cửa hàng


* HSD 9 ngày: Áp dụng cho thịt ba chỉ. Các sản phẩm khác xin vui lòng xem hạn sử dụng trên bao bì.

Hệ thống kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch bao gồm:

• Tuyến kiểm dịch số 1: Heo khỏe mới được xuất trại đưa về nhà máy.

• Tuyến kiểm dịch số 2: Heo khỏe mới được đưa vào sản xuất ở nhà máy MEAT Hà Nam.

• Tuyến kiểm dịch số 3: Thịt heo an toàn mới được xuất bán khỏi nhà máy.

Nguồn: báo Tuổi trẻ