Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 24/12/2019

Tham Quan Nhà Máy Thịt Sạch Tiêu Chuẩn Châu Âu

So với thịt nóng được bày bán phổ biến tại chợ thì khái niệm thịt mát còn khá xa lạ với người tiêu dùng. Nhiều người nghĩ rằng, thịt mát là thịt được đóng gói vào từng khay và giữ trong tủ lạnh. Như vậy là hiểu sai về quy trình sản xuất thịt mát.

che-bien-thit-heo-sach-tai-nha-may-meat-ha-nam.jpg

Quy trình xử lý thịt mát tại nhà máy MEAT Hà Nam


Thịt mát theo tiêu chuẩn quốc tế có quy trình giết mổ, làm lạnh và bảo quản khắt khe. Tham quan Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt heo mát MEATDeli với vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng của Công ty MEAT Hà Nam, mới rõ hơn về quy trình chuẩn đang được áp dụng hiện nay tại đơn vị này.

Theo đó, trong thời gian không quá 24 giờ sau giết mổ, thịt phải được làm mát đảm bảo tâm thịt ở phần dày nhất đạt nhiệt độ 0oC - 4oC. Quá trình vận chuyển phải được thực hiện bằng xe chuyên dụng có nhiệt độ khoang xe 0oC - 4oC.

Khi đến nơi phân phối, nhân viên phải kiểm tra lại nhiệt độ của sản phẩm bằng thiết bị đo chuyên dụng và bảo quản thịt ở hệ thống tủ mát đạt chuẩn. Tất cả các bước đều tuân thủ quy trình nghiêm ngặt và được vận hành, giám sát trực tiếp bởi các chuyên gia đến từ châu Âu.


phong-kiem-dinh-chat-luong-thit-heo-sach-tai-nha-may-meat-deli.jpg

Thịt mát đáp ứng các tiêu chí kiểm định chất lượng nghiêm ngặt


Không chỉ vậy, tại MEATDeli, khi heo được đưa vào giết mổ và chuyển đi tiêu thụ đều phải trải qua hệ thống kiểm soát nghiêm ngặt “3 tuyến kiểm dịch”.

Cụ thể, tuyến kiểm dịch số 1 sẽ đảm bảo “chỉ heo khỏe mới được xuất trại đưa về nhà máy”. Theo đó, heo từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả heo châu Phi và được cấp giấy chứng nhận của chi cục thú y.

Tuyến số 2 là “kiểm dịch, heo khỏe mới được đưa vào sản xuất ở nhà máy MEAT Hà Nam”. Phòng xét nghiệm với thiết bị châu Âu được lắp đặt và vận hành 24/24 giờ tiến hành rà soát và bảo đảm thêm lần nữa không có heo bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào nhà máy.

Với tuyến số 3, “kiểm dịch, thịt heo an toàn mới được xuất bán khỏi nhà máy”, thịt mát MEATDeli được kiểm tra lần cuối vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Bên cạnh đó, công nghệ đóng gói Oxy Fresh loại bỏ hoàn toàn khả năng bị lây nhiễm, kìm hãm vi khuẩn phát triển, không nhiễm bẩn, đảm bảo thịt sạch. 

Với việc tuân thủ và đảm bảo quy trình, MEATDeli hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp thịt heo mát, sạch ngon thuần khiết chuẩn châu Âu cho bữa ăn ngon mỗi ngày.

thit-heo-duoc-kiem-dich-3-tuyen-truoc-khi-xuat-kho.jpg

Quy trình 3 tuyến kiểm dịch trước khi đưa ra thị trường


Nguồn: báo “Sài Gòn giải phóng”