Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 26/05/2020

Cách bảo quản thịt heo đã ướp chuẩn mà ai cũng nên biết

Bảo quản thịt heo đã ướp nếu không đúng cách sẽ làm cho miếng thịt sinh ra nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Vì vậy, cách bảo quản thịt heo đã ướp như thế nào để giữ được miếng thịt luôn tươi mà hạn chế sự thất thoát các chất dinh dưỡng là mối quan tâm của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn các cách bảo quản thịt heo đảm bảo tươi ngon và tốt cho sức khỏe.

1. Những lưu ý cần biết khi bảo quản thịt heo đã ướp trong tủ lạnh


Để tiết kiệm thời gian, nhiều người lựa chọn ướp gia vị vào thịt heo sẵn để khi cần sử dụng là có ngay. Lúc này, dùng tủ lạnh là cách bảo quản thịt heo đã ướp phổ biến và vô cùng hiệu quả.

cach-bao-quan-thit-heo-da-uop-trong-tu-lanh-duoc-tuoi-lau.jpg

Thịt heo có thể dùng để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn

Thời hạn bảo quản của thịt heo đã ướp và thịt heo chín

Mỗi loại thực phẩm đều có mức nhiệt độ phù hợp để bảo quản và thịt heo cũng thế. Nếu nhiệt độ quá thấp thì thịt heo sẽ bị đóng thành đá còn nếu độ lạnh không đủ sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, làm thịt bị hư hỏng.

Theo đó, thời gian bảo quản của thịt heo đã ướp và thịt heo chín cụ thể như sau:

thoi-gian-bao-quan-thit-heo-da-uop.PNG

Không sắp xếp thịt heo đã ướp và thịt chín gần với nhau

Một điều mà bạn phải chú ý tuyệt đối không để thịt chín và thịt heo sống đã ướp gần nhau nhằm tránh lây nhiễm vi khuẩn, ảnh hưởng đến mùi vị thịt chín. Nếu cho nhiều thịt vào cùng một lúc trong tủ lạnh thì nên tăng độ lạnh của tủ lên bằng nút điều chỉnh ở mỗi ngăn. Nếu như dự định sẽ nấu luôn trong ngày, bạn nên chuyển thịt xuống dưới ngăn mát, trong ngăn tươi sống chuyên dụng để không phải rã đông.

Thịt phải được bọc thật kỹ trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản

Sau khi đã tẩm ướp gia vị xong thì khi đưa thịt vào tủ lạnh để bảo quản, bạn nên chia nhỏ số thịt ra thành nhiều túi vừa với mỗi lần nấu. Sở dĩ, bạn nên chia thịt ra từng túi nhỏ như vậy để tránh việc phải mở ra cắt rồi cho vào tủ lạnh lại làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon của miếng thịt. 

Tiếp đó, khi chuẩn bị cất thịt vào tủ lạnh bạn cần chú ý bọc thịt thật kỹ bằng túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm. Đối với cách làm này sẽ giúp cho thịt không những giữ được độ tươi ngon mà còn tránh bị lây nhiễm các vi khuẩn gây bệnh. Song song việc bọc kín lại, không khí sẽ không lọt được vào bên trong, giúp cho thịt không bị các lớp đá bám dính vào.

can-boc-thit-heo-that-ky-de-tranh-thit-bi-kho-va-mat-nuoc.jpg

Thịt heo nếu không được bọc gói kỹ càng sẽ dễ bị khô cứng, mất nước

Bên cạnh đó, nếu muốn cho thịt vào ngăn đông bạn cần phải bọc thật nhiều lớp. Nhờ đó, thịt không bị đông cứng quá mức, bị mất nước hay làm giảm đi mùi vị và thay đổi màu sắc.

Vệ sinh tay và các dụng cụ bếp núc thật sạch trước và sau khi sơ chế thịt

Thịt là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều vi khuẩn gây hại nhất. Vì vậy, nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, bạn nên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước và  sau khi cầm và tẩm ướp thịt heo. Đồng thời, đối với các dụng cụ dùng để sơ chế thịt, quầy bếp và các bề mặt tiếp xúc với thịt sống cũng phải rửa sạch sẽ.

2. 4 cách bảo thịt heo đã ướp khi không có tủ lạnh

Muốn bảo quản thịt heo đã ướp giữ được hương vị tươi lâu hơn khi không có tủ lạnh, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Bảo quản bằng giấm ăn

bao-quan-thit-heo-tuoi-bang-giam.png


Khi mua về thay vì rửa bằng nước máy thông thường thì ta sẽ để nguyên miếng và sử dụng trực tiếp giấm ăn để rửa sạch sẽ. Tiếp đến, dùng một chiếc khăn sạch nhúng qua nước giấm rồi gói thịt lại. Như vậy giấm sẽ có tác dụng bảo vệ thịt không bị ôi thiu trong thời gian ngắn mà không cần đến tủ lạnh. Sau đó chỉ cần rửa thật sạch và tẩm ướp gia vị để chế biến món ăn yêu thích. Ngoài ra giấm ăn đã làm mềm cơ thịt giúp bạn không mất quá nhiều thời gian nấu nướng.

Bảo quản bằng mật ong

mat-ong-vua-bao-quan-thit-heo-vua-tang-huong-vi-dam-da.png

Không giống như việc bảo quản bằng giấm ăn, khi muốn kéo dài thời hạn sử dụng của món thịt với mật ong thịt heo mua về rửa sạch bằng nước sau đó cắt ra thành từng miếng. Dùng mật ong nguyên chất thoa lên bề mặt miếng thịt một lớp mỏng rồi đem thịt đi ướp. Đồng thời, treo thịt ở nơi sạch sẽ thoáng gió. Với cách này thịt giữ được lâu hơn và vị ngọt thanh của mật ong còn giúp tăng thêm hương vị cho miếng thịt cũng như món ăn được chế biến.

Bảo quản bằng tiêu

bao-quan-thit-heo-tuoi-bang-tieu.jpg

Cách bảo quản thịt heo đã ướp bằng tiêu sẽ làm món ăn dậy mùi và kích thích vị giác hơn

Thịt heo khi mua từ chợ về nếu muốn ướp gia vị để dùng dần thì bạn nên rửa sạch bằng nước và để ráo. Khi thịt đã ráo nước thì dùng hộp cho thịt vào rồi rắc hạt tiêu phủ lên bề mặt thịt sau đó đặt ở nơi thoáng mát. Cách này có thể bảo quản thịt lâu hơn và khi chế biến món ăn sẽ dậy mùi thơm cay hơn, kích thích tiêu hóa.

Bảo quản bằng muối ăn

bao-quan-thit-heo-tuoi-bang-muoi.png


Thêm gia vị muối sẽ giúp bảo quản thịt heo được trong 3 - 4 tháng mà không cần làm lạnh

Thịt heo sau khi mua về từ chợ/siêu thị rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Trước khi cho các gia vị khác vào để chế biến món ăn thì bạn nên dùng muối xát lên từng miếng thịt sau đó đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Với cách này giúp miếng thịt giữ được độ săn chắc, không bị mất nước. Tuy nhiên, trước khi mang thịt đi chế biến bạn phải lưu ý mang thịt đi rửa lại nhiều lần để khử hết vị mặn của muối trong thịt heo.

3. Mua thịt ở đâu được bảo quản tốt, chất lượng, giữ trọn dinh dưỡng?

Hiện nay, thịt heo đang được bày bán ở rất nhiều nơi, từ hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm hay các điểm bán lẻ như chợ…Tuy nhiên, để mua được thịt heo chất lượng, tươi ngon và không chứa chất bảo quản, bạn nên lựa chọn thịt heo tại các điểm bán uy tín, có cam kết chất lượng.

Cửa hàng thịt mát MEATDeli là một trong những nơi bán thịt heo sạch, chất lượng được nhiều người tin dùng. Nguồn thịt đều là những con heo khỏe được nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP, sản xuất trong quy trình khép kín và ứng dụng công nghệ Oxy-Fresh 9 từ châu Âu giúp giữ trọn vị tươi ngon và các dưỡng chất có trong thịt.

nguoi-tieu-dung-tin-tuong-mua-thit-heo-tai-cua-hang-thit-sach-meat-deli.jpg

Các bà nội trợ đều tin tưởng lựa chọn mua thịt heo tại cửa hàng thịt mát MEATDeli

Một ưu điểm đáng chú ý nữa là thịt heo MEATDeli được bảo quản xuyên suốt từ 0 – 4 độ từ khâu vận chuyển đến tay người tiêu dùng cuối cùng, đảm bảo thịt không nhiễm khuẩn, an toàn vệ sinh thực phẩm. Lựa chọn thịt mát MEATDeli, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về nguồn thịt heo tươi cho mỗi bữa ăn của gia đình.

nha-may-san-xuat-thit-heo-sach-meat-deli-voi-quy-trinh-nghiem-ngat.jpg

MEATDeli đảm bảo thịt heo luôn được thực hiện trong quy trình nghiêm ngặt

Với những gợi ý về cách bảo quản thịt heo đã ướp trên đây, chắc chắn việc dự trữ nguồn thực phẩm thiết yếu này sẽ không còn là nỗi khó khăn của chị em phụ nữ dù là có hoặc không có tủ lạnh nữa. Tuy nhiên, đối với thịt heo đã ướp khi được rã đông cũng nên dùng trong ngày tránh việc tái đông lần nữa bởi điều này sẽ khiến các chất dinh dưỡng bị thất thoát.