Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 29/08/2022

Cách hầm xương ngọt trong, ngon đúng chuẩn

Món xương hầm nghe qua tưởng chừng như rất đơn giản. Tuy nhiên, để cho ra được một nồi nước dùng xương ngọt trong đúng chuẩn lại cũng khá kỳ công. Nếu nấu không đúng cách, nồi nước dùng xương sẽ lâu nhừ, dễ bị đục và hôi. Bỏ túi ngay cách hầm xương nhanh nhừ, ngọt trong đúng chuẩn bên dưới nhé!

Có nhiều loại xương từ heo có thể dùng để hầm lấy nước dùng ngon và ngọt như xương sườn, xương ống, xương đầu heo, xương móng heo, xương non...Trong đó, xương ống, xương đuôi, xương ức là 3 loại phổ biến nhất để ninh nước dùng cho các món ăn như: bún, phở, hủ tíu, lẩu, canh...

Nên chọn xương tươi, mới, còn mùi thơm tự nhiên, tránh mua những loại xương đã đông lạnh, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh. Bạn có thể tham khảo các loại xương dùng để ninh nước dùng của MEATDeli tại đây - Xương heo MEATDeli được sản xuất và bảo quản đúng chuẩn công nghệ thịt mát châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối.


Sơ chế xương

Đối với xương heo mua ở ngoài, khi về nên đem rửa sạch, chặt xương ra thành khúc vừa ăn sau đó chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và khử sạch bẩn. Nên bỏ phần nước luộc đầu đi vì nước này dễ khiến xương bị nhiễm mùi hôi làm mất đi sự thơm ngon của nồi nước dùng.

Tuy nhiên, đối với các loại xương heo MEATDeli, bạn có thể cho ngay vào nồi nước dùng và tiến hành công đoạn ninh để giữ lại toàn bộ dinh dưỡng có trong xương. Xương heo MEATDeli được sản xuất và bảo quản đúng chuẩn thịt mát châu Âu nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng và đảm bảo luôn tươi và sạch khuẩn.


Giai đoạn ninh xương
Bắc một nồi nước lên bếp, cho xương vào ninh. Mở lửa lớn để nồi nước xương sôi bùng lên, sau đó vặn lửa nhỏ để hầm.

Trong suốt quá trình ninh, không dậy nắp nồi vì sẽ khiến nước hầm xương bị đục. Để lửa ở mức nhỏ nhất để giúp xương tiết ra chất ngọt hoàn toàn, vớt bọt thường xuyên để giữ độ trong cho nước hầm xương.

Những chú ý trong quá trình hầm xương

Để cho ra một nồi nước dùng ngon, bạn nên ninh xương trong ít nhất 1 tiếng, tranh ninh xương quá lâu trên bếp bởi sẽ khiến nồi nước dùng dễ có vị chua, nước đục. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý quan sát để đến lúc thịt bám quanh xương trở nên chín mềm thì dừng, vì đây là lúc nước dùng ngọt và ngon nhất.

Cho một củ hành tím đã nướng chín vào trong nồi nước xương để nồi nước thơm ngon hơn.

Nêm nếm bằng bột nêm dễ khiến nồi nước dùng bị đục, bạn có thể thay thế bằng muối để giữ độ trong cho nồi nước dùng.

Để nồi nước dùng có vị ngọt tự nhiên, bạn nên dùng các loại rau củ thay vì bột ngọt. Ninh xương theo trong thời gian 1 tiêng là đủ làm xương mềm, nhừ và có thể ăn lại. Tiếp tục ninh 1 tiếng nếu dùng lại phần xương đã hầm để ăn, còn nếu chỉ lấy nước dùng có thể ninh khoảng 2 tiếng.

Thời gian ninh tối đa của các loại xương khác nhau:
- Xương gà, xương heo không nên ninh quá 6 tiếng
- Xương bò không nên ninh quá 10 tiếng
- Hải sản không ninh quá 45 phút

Cách hầm xương nhanh nhừ

Sử dụng nồi áp suất
Bạn có thể dùng nồi áp suất để hầm xương, thêm nước vừa đủ, cài đặt chế độ phù hợp, xương sẽ được ninh nhừ trong khoảng 30 phút.

Sử dụng giấm ăn
Để xương nhanh chín mềm, thịt ngon, ngọt, bạn có thể cho thêm giấm vào. Sử dụng giấm là cách để giúp xương nhanh tiết ra nhiều chất sắt, canxi giúp tận dụng dưỡng chất. Bên cạnh đó, giấm sẽ giúp tránh tình trạng phân hủy các vitamin trong khi nấu.

Sử dụng các loại rau củ
Bạn có thể dùng hành tây, thơm (dứa), gừng, sả, khoai tây, cà rốt… sẽ mang đến vị ngon, ngọt cho món ăn. Đồng thời, giúp xương nhanh mềm hơn.

Bí kíp xử lý khi nồi nước dùng bị đục
- Dùng khăn vải mỏng, lược lại nước dùng rồi đun lại để loại bỏ nước đục và vụn xương.
- Dùng lòng trắng trứng, đánh tan sau đó cho vào nồi khuấy đều, khi thấy bọt cuốn vào lòng trắng trứng thì vớt ra
- Bạn cũng có thể cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc khoai tây sống để giúp nồi nước dùng trong hơn

Tham khảo ngay các sản phẩm xương heo MEATDeli ngon sạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối theo tiêu chuẩn thịt mát Châu Âu