Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 26/10/2022

Ăn thịt gà giúp giảm căng thẳng

Thịt gà là loại thực phẩm chính và vô cùng quen thuộc trong mỗi bữa ăn, cung cấp nguồn protein chất lượng cao và dễ dàng chế biến nhiều món ăn ngon. 

Vậy bạn có chắc đã biết hết lợi ích dinh dưỡng thịt gà mang lại chưa? Hãy cùng MEATDeli tìm hiểu ngay những lợi ích bất ngờ mà bạn chưa biết ở bài viết bên dưới nhé!

Ăn thịt gà giúp giảm căng thẳng

Nếu bạn đang trong những ngày stress vì công việc, học tập hoặc vấn đề về trầm cảm, bạn hãy thử ăn thịt gà để giúp lấy lại tinh thần và động lực làm việc nhé! 

Theo nghiên cứu, trong thịt gà có hai chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp giảm căng thẳng, lo âu là Tryptophan và Vitamin B. Cả 2 đều có tác dụng làm dịu cơ thể, giúp não thư giãn, giải tỏa căng thẳng giúp cải thiện tình trạng lo âu. 

Tryptophan

Tryptophan là một amino acid thiết yếu, đây là loại amino acid cơ thể không tự tổng hợp được, bắt buộc phải hấp thu từ bên ngoài thông qua thức ăn hoặc các loại dược thẩm bổ sung…

Ngày nay, tryptophan đã được ghi nhận là thành phần thiết yếu trong cấu trúc của rất nhiều các phân tử sinh vật duy trì sự sống, như enzyme, protein cấu trúc, serotonin, melatonin, và chất dẫn truyền thần kinh. 

Tryptophan giúp tăng nồng độ Serotonin trong não, Serotonin chịu trách nhiệm cho nhiều hoạt động sinh lý đa dạng khác nhau như rối loạn cảm xúc, nhận cảm đau, giấc ngủ, nhiệt độ và huyết áp, là chất trung gian kiểm soát cảm xúc và giấc ngủ.

Vitamin B5

Vitamin B5 góp phần trong việc điều tiết hormone steroid và tăng tiết acetylcholine, hai chất này giúp giảm cảm giác lo lắng và stress. Từ đó giúp phòng ngừa các nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh hay suy giảm trí nhớ. Vitamin B cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm bớt lo âu, mệt mỏi.

Hãy thử nấu ngay một món ngon với thịt gà để đánh bay cảm giác lo lâu, giảm căng thẳng mệt mõi ngay nhé!

Mua ngay thịt sạch MEATDeli và 3F tại đây