Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 26/10/2022

Lợi ích bất ngờ của collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể (chiếm 25% - 35% tổng lượng protein trong cơ thể) và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. 

Hãy cùng MEATDeli tìm hiểu những lợi ích bất ngờ từ collagen nhé!

1. Duy trì sự căng mịn và săn chắc của da

Hàm lượng Collagen thiếu hụt, tổn thương (bị đứt gãy) làm phá vỡ cấu trúc của làn da, khiến các liên kết trở nên lỏng lẻo.  Collagen đóng vai trò như chất keo kết nối các tế bào ở lớp bì, quyết định khả năng đàn hồi của làn da.

2. Làm chậm quá trình lão hóa 

Collagen giúp hạn chế hình thành nếp nhăn trên da, tăng cường độ ẩm cần thiết, giảm tình trạng da khô giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ làn da trẻ trung, khỏe mạnh hơn. 

3. Hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương

Collagen đóng vai trò thúc đẩy quá trình hội phục mô, hỗ trợ sản sinh tế bào da mới để bù đắp vào phần da mất đi, giúp quá trình chữa lành vết thương nhanh hơn, kể cả vết bỏng, vết sẹo trên da 

4. Giảm đau khớp

Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn, đó là mô giống như cao su bảo vệ khớp. 

Khi lượng collagen trong cơ thể bạn giảm đi khi già đi, nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên.

5. Ngăn ngừa mất xương

Xương được cấu thành chủ yếu từ collagen, chúng giúp xương giữ vững cấu trúc và chắc khỏe. 

Giống như collagen trong cơ thể xấu đi khi bạn già đi, khối lượng xương cũng vậy. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng như loãng xương, có dấu hiệu đặc trưng là mật độ xương thấp và gia tăng nguy cơ gãy xương cao hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen có thể có một số tác dụng nhất định trong cơ thể giúp ức chế sự phân hủy xương dẫn đến chứng loãng xương.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sụn heo là nguồn thực phẩm cung cấp collagen dồi dào.

Mua ngay sụn heo sạch MEATDeli tại đây

sunheocatlat_950x600 (2).jpg