Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 28/10/2022

Thực phẩm bổ sung collagen

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể (chiếm 25% - 35% tổng lượng protein trong cơ thể) và đây là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể như gân, dây chằng, da và cơ bắp. 

Hãy cùng tìm hiểu các loại thực là nguồn bổ sung collagen cho cơ thể với bài viết bên dưới ngay nhé!

Collagen.jpg

1. Nước hầm xương 

Nước hầm xương là món ăn quen thuộc với vị ngọt tự nhiên dùng cho các món phở, hủ tiếu, các món canh…Không những giúp tăng hương vị cho món ăn, nước hầm xương còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe chưa chắc bạn đã biết. Trong xương cũng chứa nhiều collagen, trong quá trình nấu chín, collagen sẽ tạo ra gelatin giúp cung cấp các các axit amin thiết yếu cho cơ thể. 

Mua ngay xương heo sạch MEATDeli ngay tại đây

Tham khảo ngay cách hầm xương ngọt trong đúng chuẩn tại đây

2. Thịt gà

Thịt gà có hàm lượng chất béo không bão hòa ít hơn so với thịt heo và thịt bò, rất thích hợp cho người muốn giảm béo. Trong thịt gà còn chứa một loại protein là carnosine có tác dụng ức chế quá trình biến đổi collagen. Chất này còn tham gia làm tăng độ đàn hồi và dẻo dai của làn da.

Mua ngay thịt gà MEATDeli và 3F để bổ sung collagen ngay tại đây

Tham khảo thêm lợi ích bất ngờ từ thịt gà tại đây

3. Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 mang nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt  là tốt cho da. Những thực phẩm giàu chất béo Omega-3 như: các loại các đại dương (cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích,...), hạt chia, hạt óc chó, đậu nành và quả bơ,... 

Các loại thực phẩm giàu Omega-3 này có tác dụng ngăn sự mất nước trên da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ức chế nguy cơ lão hóa rất hiệu quả. Các thực phẩm nhiều Omega-3 còn được khuyến cáo bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình ít nhất 3 ngày mỗi tuần. Omega- 3 còn tốt cho người bệnh tim, não bộ và giúp tăng cường thị lực.