Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 07/08/2020

Cách làm thịt chiên xù giòn tan, cả nhà mê tít

Thịt heo chiên xù là món ăn chế biến cực kỳ đơn giản nhưng hấp dẫn người ăn bởi vẻ ngoài bắt mắt. Đặc biệt là phần thịt mềm, ngọt khi ăn khiến ai cũng phải xuýt xoa, khen ngon.

Món thịt lợn chiên xù sẽ ngon hơn khi ăn kèm với sốt mayonnaise, tương ớt hoặc sốt dấm đường cùng với rau salad. Bài viết này, MEATDeli sẽ hướng dẫn cho bạn các bước đơn giản cách làm món thịt chiên xù đãi cả nhà ngày mưa nhé!


1. Nguyên liệu làm món thịt heo chiên xù


  • Thịt thăn heo thái từng miếng

  • Công thức bột chiên: sữa tươi, trứng gà, bột chiên giòn, bột chiên xù

  • Gia vị: hạt nêm, tiêu, bột ngọt

  • Rau sống ăn kèm: Salad, cải mầm, cà chua bi

  • Nguyên liệu pha giấm đường: Giấm gạo, đường, muối, tiêu, dầu oliu

nguyen-lieu-che-bien-mon-thit-heo-chien-xu.jpg

Nguyên liệu cần có để chế biến món thịt lợn chiên xù


2. Các bước sơ chế món thịt heo chiên xù


  • Đầu tiên, cần chọn mua miếng thăn heo đã lọc sạch gân, cắt thành miếng bản lớn và dần sơ.

  • Cho trứng ra bát đánh tan đều, bột chiên giòn và bột chiên xù cho vào 2 bát riêng để sẵn. 

  • Cải mầm, salad và cà chua bi đem rửa sạch với nước muối và để ráo

  • Cho hỗn hợp: Dấm gạo, đường, muối, tiêu và dầu oliu vào bát con để trộn đều

Cach-so-che-mon-thit-lon-chien-xu.jpg

Sơ chế thịt thăn heo trước khi chế biến món thịt chiên xù

3. Cách làm thịt chiên xù đãi cả nhà


  • Thịt thăn heo đã thái sẵn ướp với sữa tươi, hạt nêm, muối và tiêu, ướp trong khoảng 15 phút để thịt ngấm gia vị trước khi chiên. (Việc cho thêm sữa tươi tẩm ướp thịt giúp làm mềm mọng miếng thịt, thơm ngon, không bị khô.)

  • Lấy phần thịt đã ướp lăn đều qua bột chiên giòn, sau đó nhúng qua với trứng gà đã đánh tan, tiếp đến nhúng một lớp bột chiên xù và cho vào chảo dầu nóng để chiên. 

  • Chiên phần thịt đến khi vàng đều hai mặt thì vớt ra, lót một tấm giấy hút dầu để thịt ráo dầu và giòn hơn. 

  • Ngon hơn khi ăn kèm với sốt dầu giấm, tương ớt hoặc sốt mayonnaise

mon-thit-heo-meat-deli-chien-xu-thom-ngon.JPG

Cách làm thịt chiên xù vô cùng đơn giản lại ngon hấp dẫn

4. Lưu ý để làm món thịt lợn chiên xù ngon đúng chuẩn


Mọi món ăn ngon đều bắt nguồn từ nguyên liệu sạch, tươi ngon và an toàn. Với món thịt heo chiên xù cũng vậy, thành phần chính của món ăn này là thịt thăn heo (thăn lợn). Hiện nay, trên thị trường, việc kiểm định nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của thịt heo chưa được đảm bảo. Vì vậy, các chuyên gia y tế, dinh dưỡng và y bác sĩ khuyến cáo người dân nên mua thực phẩm, đặc biệt là thịt tươi sống ở các cơ sở uy tín, chất lượng, có giấy kiểm định và giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.

Với mong muốn đưa đến sản phẩm thịt heo sạch cho người tiêu dùng, công ty MASAN MEATLife - công ty con của tập đoàn hàng tiêu dùng MASAN đã ra mắt trên thị trường dòng thịt mát theo tiêu chuẩn TCVN 12429:2018 của Bộ KH & CN công bố.

thit-nac-than-meat-deli-sach-tuoi-ngon.jpg

Thịt nạc thăn MEATDeli sạch, tươi, ngon đảm bảo an toàn sức khỏe cho NTD

Với Công nghệ thịt mát nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu cùng các chuyên gia hàng đầu từ nước ngoài trực tiếp tham gia vận hành tại nhà máy sản xuất. Thịt heo sau khi giết mổ được bọc kỹ lưỡng và đưa vào bảo quản xuyên suốt từ 0-4 độ C từ nhà máy đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, việc sử dụng thịt thăn heo MEATDeli giúp mỗi bữa ăn của gia đình bạn luôn tươi sạch, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, thịt sạch MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc thông qua hệ thống cửa hàng chuyên doanh, đại lý, siêu thị và Vinmart. Bạn có thể tìm kiếm cửa hàng gần nhất ngay tại đây. Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn yên tâm vẫn có thể đặt mua thịt sạch MEATDeli ngay tại nhà nhờ dịch vụ đặt mua online - giao hàng tận nơi của MEATDeli tại fanpage Thịt Sạch MEATDeli, bộ phận CSKH của MEATDeli sẽ xác nhận và lên đơn giao đến tận nhà cho bạn. Đặc biệt, MEATDeli đang có chương trình FREESHIP khi mua thịt sạch MEATDeli với hóa đơn trên 500.000đ tại khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh. Các bạn có thể liên hệ đặt hàng tại đây.