Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 24/09/2020

Cách làm thịt heo xá xíu ngon chuẩn vị gốc hoa

Thịt heo xá xíu là món ăn ngon với hương vị đậm đà, béo ngậy. Là một món ăn nổi tiếng trong bữa ăn hàng ngày của những người Hoa. Từ “Xá xíu” là cách gọi tên của người Hoa về loại thịt heo được làm chín bằng cách quay hoặc nướng ở nhiệt độ cao, có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Thịt heo xá xíu được du nhập vào Việt Nam từ những người Hoa di cư và dần dần trở thành một món ăn quen thuộc trong đời sống của người Việt. 


Với hương vị ngon đậm đà lại dễ kết hợp với nhiều loại món ăn khác nên thịt heo xá xíu ngày càng trở nên phổ biến và có nhiều người ưa chuộng. Có thể kể đến các món ăn như: Bánh bao xá xíu, bánh mì xá xíu, cơm xá xíu, mì xá xíu…

1. Nguyên liệu làm món thịt heo xá xíu chuẩn


Thịt heo dùng làm món xá xíu thường dùng phần thịt nạc, phần thịt đã lọc hết xương. Sau đó ướp cùng với gia vị cho đậm đà và mang đi nướng trên lửa cho chín. Ở Việt Nam, do khẩu vị của từng vùng miền khác nhau gia vị được tùy chỉnh phù hợp theo văn hóa từng vùng. Dưới đây MEATDeli chỉ bạn công thức cách làm món xá xíu thịt heo ngon hấp dẫn.


  • Thịt nạc vai heo: 1kg

  • Ngũ vị hương: 1 gói

  • Hạt tiêu trắng xay

  • Gia vị: đường trắng, nước tương, xì dầu, dầu hào

  • Đậu tương tươi: 150gr

  • Rượu trắng, mật ong

nguyen-lieu-lam-mon-thit-heo-xa-xiu-ngon.jpg

Nguyên liệu không thể thiếu để làm món thịt heo xá xíu

2. Cách làm thịt heo xá xíu ngon hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu đậu tương: đem rửa sạch và cho vào máy xay nhuyễn. Thịt nạc vai heo nếu mua ở ngoài thì nên rửa sạch kỹ với nước muối loãng, thái miếng to để lúc ướp thịt ngấm gia vị nhiều hơn. Nếu bạn sử dụng thịt nạc vai heo MEATDeli thì không cần phải cạo sạch lông và rửa lại nước nhờ công nghệ sản xuất thịt mát nhập khẩu từ Châu Âu, thịt heo được giết mổ trong nhiệt độ môi trường 0 - 4 độ C. Đây là nhiệt độ giúp thịt ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập, giúp thịt heo luôn tươi ngon lên đến 9 ngày sau khi giết mổ.

Bước 2: Thịt nạc vai heo sau khi cắt cho vào bát to, cho các gia vị sau theo định lượng:

  • Ngũ vị hương: 1 thìa

  • Hạt tiêu trắng xay nhuyễn: 1 thìa

  • Đường, nước tương: 2 thìa

  • Dầu hào: 2 thìa

  • Đậu tương xay nhuyễn: 2 thìa

  • Rượu trắng: 2 thìa

  • Mật ong: 9 thìa

uop-thit-heo-xa-xiu-truoc-khi-nuong.jpg

Trộn các hỗn hợp trên đều tay lại với nhau và ướp trong khoảng 15 phút.

Bước 3: Sau khi thịt đã ngấm gia vị, các bạn nên dùng giấy bạc bọc kín tô thịt và cho vào ngăn mát của tủ lạnh từ 3 - 4 tiếng, thịt ướp sẽ ngon hơn nếu để được qua đêm.

nuong-thit-heo-xa-xiu-o-nhiet-do-180-do-c.jpg

Cho thịt heo vào lò nướng ở nhiệt độ chuẩn 180 độ C

Bước 4: Lấy thịt ra khỏi tủ mát, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, nướng trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút.

Sau thời gian trên, lấy thịt ra và cho vào nước ướp thịt để thịt không bị khô cứng. Sau đó cho thịt vào lò tiếp tục nướng thêm 15 phút nữa. Cuối cùng lấy thịt ra để nguội rồi cắt lát mỏng để vừa ăn, xếp vào đĩa.

Ngon hơn khi ăn kèm với cơm nóng, bánh mì, xôi… đều rất ngon.

thit-heo-xa-xiu-thom-ngon-hap-dan.jpg

Món thịt heo xá xíu ngon hơn khi ăn kèm với cơm, xôi, bánh mì

Thịt heo sạch MEATDeli với công nghệ dây chuyển sản xuất nhập khẩu từ Châu Âu giúp đảm bảo quy trình sản xuất thịt heo trong nhiệt độ tiêu chuẩn từ 0 - 4 độ C. Ngoài ra, thịt heo được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi đưa vào lò mổ với 3 tuyến kiểm dịch theo tiêu chuẩn của Bộ NN-PTNT nhằm đảm bảo những heo khỏe, không bệnh tật mới được đưa vào giết mổ. Công nghê đóng gói Oxy-Fresh 9 giúp thịt heo được giữ tươi mát xuyên suốt 9 ngày từ nhà máy đến tay người tiêu dùng nhằm hạn chế các vi khuẩn có hại lây nhiễm vào thịt. Với thịt sạch MEATDeli, gia đình yên tâm ăn ngon sống khỏe.

Hiện nay, sản phẩm thịt sạch MEATDeli có hơn 1.000 điểm bán tại các khu vực HCM, Hà Nội ở các điểm bán như Vinmart, Coop mart, Big C, đại lý & cửa hàng chuyên doanh. Các bạn có thể tham khảo địa điểm cửa hàng gần nhất ngay tại đây.