Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 26/08/2020

Công thức các món ngon từ thịt chân giò heo

Chân giò heo là phần thịt được lấy từ đùi đến móng của con heo, là thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Chất keo có trong chân giò giúp tế bào da luôn căng bóng, chất sắt và vitamin A,B giúp bổ huyết. Chân giò heo thường được dùng cho các món chiên, hầm, kho… Bài viết dưới chia sẻ các món ăn ngon với chân giò heo để bạn bỏ túi công thức để dành.

1. Thịt chân giò hầm hạt sen - dinh dưỡng cho mẹ bầu


Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt chân giò heo hoặc móng giò heo (số lượng tùy vào thành viên trong gia đình)

  • Nấm đông cô, nấm hương, cà rốt

  • Hạt sen tươi (hoặc khô)

  • Bột canh, muối, hành lá, nước

nguyen-lieu-che-bien-mon-chan-gio-heo-ham-hat-sen.jpg

Các nguyên liệu cần chuẩn bị món thịt chân giò hầm hạt sen

Sơ chế nguyên liệu:

Khi mua chân giò (giò heo) từ chợ, nên chọn thịt chân giò heo ngon, không nên chọn miếng giò quá to, nên chặt từng khúc nhỏ để dễ nấu và làm sạch để món ăn được ngon hơn.

Hạt sen tươi mua về cần rửa sạch, để ráo nước. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt tỉa hình bông hoa để trang trí cho đẹp mắ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: 

Cho chân giò heo vào nồi nước đã thêm muối, nên cho nước nhiều để tránh nước cạn trong quá trình hầm. Hớt phần bọt nổi khi nước sôi để nước hầm được trong, không bị đục. Tiếp đến nêm nếm lại nước dùng vừa miệng rồi vặn lựa nhỏ liu riu thêm 30 phút rồi cho tiếp nấm Đông Cô vào.

  • Bước 2:

Kiểm tra thịt chân giò đạt độ mềm thì cho thêm hạt sen tươi, cà rốt vào. Nêm nếm lại nước dùng theo khẩu vị của gia đình. Đặc biệt, nếu trong nhà có phụ nữ mang thai thì không nên nêm quá mặn hoặc quá ngọt.

  • Bước 3: 

Sau khi nước trong nồi sôi lên thì tắt bếp, cho canh ra tô, thêm ít tiêu xay nhuyễn, hành ngò để đãi cả nhà.

thit-chan-gio-heo-ham-hat-sen-tuoi-ngon-hap-dan.jpg

Thịt chân giò hầm hạt sen là món ăn vô cùng bổ dưỡng cho các bà bầu.

Chân giò heo hầm hạt sen là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt dành cho các bà bầu trong gia đình. Mặc dù thời gian chế biến hơi lâu nhưng đây là món hầm được nhiều gia đình yêu thích và là thực đơn của những bà bầu Việt.


2. Thịt chân giò kho tàu - đậm đà hương vị quê nhà


Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Chân giò heo hoặc thịt chân giò rút xương (nhiều nạc)

  • Hành khô, ớt, hành lá, gừng, tiêu, muối.

uop-chan-gio-heo-truoc-khi-kho-cho-tham-gia-vi.jpg

Ướp thịt chân giò trước khi kho sẽ giúp đậm đà hương vị của món ăn.


Sơ chế nguyên liệu:

Nếu bạn chọn mua chân giò ở chợ thì cần chọn thịt chân giò thật sạch, kiểm tra kỹ phần lông đã được cạo sạch hay chưa. Rửa chân giò qua với nước sạch nhiều lần rồi đem chần sơ với nước sôi khoảng 5 phút. Sau đó, vớt ra ngâm với nước lạnh rồi rửa sạch vài lần để giảm mùi hôi.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1:

Cho 1 ít dầu ăn vào nồi (nồi dùng để kho thịt) và phi thơm hành tím, tỏi, ớt đập dập rồi cho thịt chân giò đã ướp vào kho. 

Lưu ý: Lúc cho phần chân giò vào nồi kho, đổ luôn toàn bộ phần nước ướp tiết ra trong quá trình ướp vào kho cùng.

  • Bước 2:

Đảo đều nồi thịt đang kho trong khoảng 2 – 3 phút rồi cho nước đun sôi sẵn vào nồi sao cho nước khoảng bằng ½ lượng chân giò đang có trong nồi.

  • Bước 3: 

Kho chân giò trong khoảng 10 phút, nêm nếm gia vị đã vừa ăn hay chưa rồi hầm tiếp thêm 5 phút nữa. Dùng đũa kiểm tra thử thấy chân giò đã mềm thì tắt bếp.

thit-chan-gio-heo-kho-tau-thom-ngon-dam-da.jpg

Thịt chân giò kho tàu ngon bắt mắt, nhìn thôi đã thèm

Trên đây là công thức hai món ăn ngon với thịt chân giò ngon tặng bạn để đãi cả nhà. Với những giá trị dinh dưỡng từ chân giò (móng giò) cùng hương vị món ăn thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn đều háo hức trông chờ.

Tuy nhiên, để lựa phần thịt chân giò ngon, tiết kiệm thời gian ở khâu sơ chế. Các bà nội trợ cần mua thịt tại các điểm bán uy tín về thực phẩm sạch. Trên thị trường hiện nay, thương hiệu MEATDeli đang đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thịt heo sạch đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ sản xuất thịt mát nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Thịt chân giò heo MEATDeli được đảm bảo xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng với hệ thống 3 tuyển kiểm dịch nghiêm ngặt; chỉ heo khỏe mới được xuất trại và đưa vào giết mổ. Bên cạnh đó, nhiệt độ trong nhà máy luôn giữ ở mức 0 - 4 độ C theo tiêu chuẩn của Bộ NN-PTNT về quy trình sản xuất thịt heo mát nhằm giúp thịt heo luôn được tươi ngon, tránh các vi khuẩn có hại xâm nhập từ khâu giết mổ đến khi đóng gói. Đảm bảo miếng thịt đến tay người tiêu dùng luôn sạch, tươi, ngon.

chan-gio-heo-meatdeli-dam-bao-sach-tuoi-ngon.jpg

Thịt chân giò heo MEATDeli đảm bảo 3 tiêu chí Sạch, Tươi, Ngon

Hiện nay, sản phẩm thịt sạch MEATDeli có hơn 1.000 điểm bán tại các khu vực HCM, Hà Nội ở các điểm bán như Vinmart, Coop mart, Big C, đại lý & cửa hàng chuyên doanh. Các bạn có thể tham khảo địa điểm cửa hàng gần nhất ngay tại đây. Ngoài ra, một tin vui dành cho các bà nội trợ bận rộn khi có thể đặt mua thịt sạch MEATDeli online, nhân viên giao hàng sẽ giao đơn hàng đến tận nhà cho bạn thông qua fanpage thịt sạch MEATDeli tại đây.