Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 30/08/2022

Cách làm giò heo giả cầy ngon, chuẩn vị Bắc

Giò heo giả cầy là một trong những món ăn ngon, phổ biến với sự hòa quyện hương vị đậm đà giữa riềng, sả, mắm tôm và vị ngọt của giò heo.

Giò heo chín mềm, vị đậm đà hòa quyện cùng mùi hương đặc trưng của riềng, sả sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính dù chỉ mới thưởng thức lần đầu.

Bí quyết để chế biến được món giò heo giả cầy ngon, chuẩn vị nằm ở cách sơ chế chân giò, ướp gia vị, độ lớn của lửa khi hầm...Hãy cùng tìm hiểu bí quyết ở bên dưới nhé!

Nguyên liệu

Chế biến

Bước 1: Sơ chế giò heo

Đây là khâu quan trọng nhất trong cách làm giả cầy để tạo độ cứng giòn cho phần da heo. Hun khói chân giò bằng bình khò hoặc bếp than cho cháy sém, dậy mùi thơm hấp dẫn, sau đó cạo đi lớp cháy sém trên da và rửa sạch với nước 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại 

Bóc vỏ hành tính, sả rửa sạch, thái lát nhỏ. Cạo sạch vỏ gừng, nghệ, rửa sạch và cắt thành lát nhỉ. Sau đó, cho các nguyên liệu này vào cối giả nhuyễn. 

Bước 3: Ướp giò heo

Cho móng giò và giò heo cắt khoanh vào nồi, thêm riêng, nghệ đã giả nhuyễn, hành tím băm, mắm tôm, cơm mẻ, bột ngọt, dầu ăn và một chút rượu trắng vào cùng sau đó trộn đều, để trong khoảng 60 phút để móng giò và gòi heo cắt khoanh ngấm đều gia vị. 

Bước 4: Nấu giò heo giả cầy

Cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi, sau đó cho hành tím vào phi thơm rồi cho chân giò đã ướp vào đảo thịt cho hơi săn rồi đổ nước vào xâm xấp mặt thịt, hạ lửa nhỏ, ninh đến khi thịt chín mềm vừa phải, không bị quá mềm nát, chân giò và phần da bì giòn. Sau đó, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. 

Lưu ý: 

– Không nên cho quá nhiều nước, chỉ đổ nước ngập khoảng 2/3 thịt rồi nấu theo kiểu om, thịt chín sẽ đậm đà hơn. Sau khi nấu xong, nếu cần nhiều nước để chan bún thì thêm nước sau.

– Nếu nhạt thì nêm nước mắm hoặc bột canh, không cho mắm tôm trong khi nấu sẽ dễ làm món ăn có mùi hôi. Nếu muốn thêm vị mắm tôm, đợi sau khi nấu xong mới thêm vào.

– Dùng nóng với bún và các loại rau thơm, thông thường món này đặc biệt ngon ăn kèm với lá mơ và ngò om.

Trổ tài nấu ngay món Giò Heo Giả Cầy ngon cùng thịt MEATDeli bạn nhé!

Móng giò heo PREMIUM - Mua ngay tại đây

Giò heo cắt khoanh - Mua ngay tại đây