Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 24/07/2020

Giúp bạn làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu chỉ 30 phút

Thịt heo quay với lớp da giòn rụm màu vàng rộm vô cùng bắt mắt cùng phần thịt trắng, ngọt mềm, ngậm nước luôn khiến cả gia đình phải thèm thuồng mỗi khi mẹ có dịp trổ tài. Trước đây, việc làm ra được miếng thịt heo quay đúng chuẩn rất tốn thời gian và công sức, khiến các bà nội trợ chọn giải pháp ăn ngoài nhà hàng hoặc mua sẵn ở chợ.

Nắm được tâm lý này, MEATDeli chia sẻ bí quyết giúp các bà mẹ nội trợ cách làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Vừa giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lại còn tiết kiệm cho mẹ được kha khá tiền so với ăn ở nhà hàng. Nào hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Làm Heo Quay Bằng Nồi Chiên Không Dầu Có Được Không?


Trước đây, để làm ra được miếng thịt heo quay chúng ta thường dùng lò nướng hoặc chiên bằng chảo. Việc sơ chế cũng khá cầu kỳ và tốn rất nhiều thời gian, công sức của các chị em. Khiến nhiều bà nội trợ mặc dù rất muốn làm món heo quay da giòn đãi cả nhà nhưng lại lười, lại ngại mà bỏ qua. Với một số gia đình có điều kiện kinh tế tốt thì họ chọn giải pháp ra ngoài ăn ở các nhà hàng. Tuy nhiên, vì vấn đề kinh tế và vệ sinh an toàn thực phẩm nên không phải gia đình nào cũng có thể đáp ứng nguyện vọng của các thành viên trong gia đình như thế.

Dạo gần đây, trên thị trường đang “truyền tai” về công cụ “thần thánh” đắc lực cho các chị em nội trợ; đó là nồi chiên không dầu, công dụng chủ yếu là để chiên, nướng các món ăn và hạn chế lượng dầu mỡ dư thừa.Trong đó, có một chức năng “đang hot” được nhiều người nhắc đến nhất chính là làm heo quay bằng nồi chiên không dầu.

lam-thit-heo-quay-bang-noi-chien-khong-dau.jpg

Miếng thịt vàng giòn, thớ thịt mềm, mọng nước không thua kém gì ở nhà hàng

Thực tế cho thấy, trên mạng xã hội dạo gần đây nhận được rất nhiều chia sẻ của các bà mẹ trẻ về cách làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu cùng nhiều hình ảnh về miếng thịt heo giòn rụm, bắt mắt nếu nhìn qua thì không ai nghĩ được làm từ nồi chiên không dầu.

cach-lam-thit-heo-quay-bang-noi-chien-khong-dau-duoc-rat-nhieu-nguoi-quan-tam-tren-mang-xa-hoi.PNG

Một bài viết chia sẻ cách làm thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Vậy hãy cùng MEATDeli chỉ bạn cách thức làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu ngon y như nhà hàng mà vô cùng đơn giản và cực kỳ dễ làm ngay tại nhà nào.

2. Làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu như thế nào?


Khâu chuẩn bị nguyên liệu là bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng không kém để làm ra được miếng thịt heo quay ngon trứ danh này.

So với cách làm thông thường, nguyên liệu để làm heo quay bằng nồi chiên không dầu không có sự thay đổi đáng kể nào. Tuy nhiên, vì dung tích của các nồi chiên không dầu không lớn, lượng thịt chế biến thường ít hơn so với cách làm trước đây nên các chị em chúng ta chỉ cần điều chỉnh lượng nguyên liệu cho phù hợp để miếng thịt vừa ăn theo khẩu vị của gia đình mình.

Đầu tiên, thành phần chính không thể thiếu đó là thịt heo, thông thường phần thịt ngon nhất được sử dụng làm món thịt heo quay thường được nhiều người lựa chọn là phần thịt ba rọi (hay còn gọi là thịt ba chỉ; nguyên miếng lớn). Tuy nhiên, với các loại nồi chiên không dầu hiện nay trên thị trường, thông thường chúng ta phải cắt nhỏ phần thịt ba rọi (ba chỉ) này ra để sắp xếp vừa vào lòng nồi. 

Nhưng các chị em đừng lo lắng quá, hiện nay trên thị trường đã có một dòng sản phẩm thịt heo sạch đóng gói thương hiệu MEATDeli, khối lượng dao động từ 300 - 350gr cực kỳ phù hợp và tiện lợi cho các chị em muốn làm heo quay bằng nồi chiên không dầu. So với cách làm truyền thống, miếng thịt mua từ chợ về cần phải qua công đoạn sơ chế bằng cách luộc với nước sôi kèm thêm một vài lát gừng và hành lá để khử mùi hôi và vi khuẩn của miếng thịt trước khi chế biến. Tuy nhiên, với thịt ba rọi heo MEATDeli - các bạn hoàn toàn yên tâm và rút ngắn được rất nhiều thời gian trên nhờ công nghệ sản xuất thịt mát từ Châu Âu được áp dụng vào trong quá trình sản xuất thịt heo sạch MEATDeli. Với nhiệt độ môi trường từ 0 - 4 độ C xuyên suốt từ khâu giết mổ, pha lóc, đóng gói và vận chuyển đến tay người tiêu dùng, đảm bảo miếng thịt heo luôn tươi, sạch và không cần rửa lại trước khi chế biến.

Thit-ba-roi-meat-deli-dam-bao-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-sach-tuoi-ngon.jpg

Thịt ba rọi MEATDeli phù hợp để làm món thịt quay bằng nồi chiên không dầu

Kế đến, thứ giúp phần thịt heo quay của bạn ngon hơn đó là gia vị đi kèm, bao gồm: ngũ vị hương, tiêu, đường, muối, tỏi theo định lượng khẩu phần ăn của gia đình bạn. Dụng cụ chế biến chỉ gồm có: Nồi chiên không dầu và giấy bạc đủ để bọc kín phần thịt heo.

3. Cách làm thịt quay bằng nồi chiên không dầu


Bước 1 - Ướp thịt: Mở hộp thịt ba rọi MEATDeli cho vào ướp cùng với ngũ vị hương, tiêu, đường và muối. Trộn đều các loại gia vị và thoa đều lên bề mặt của thịt.

nguyen-lieu-can-co-de-lam-mon-thit-quay-da-gion.jpg

Các nguyên liệu cần có để chế biến món thịt heo quay ngon đúng chuẩn

Bước 2: Sau khi ướp xong phần thịt, xẻ các rãnh trên bề mặt da của phần thịt và nhét tỏi tươi cắt lát vào sâu bên trong phần da để tỏi không bị cháy trong quá trình nướng hoặc bị lòi ra ngoài khi thịt co rút lại, tỏi tươi giúp tạo hương vị thơm cho thịt.

Bước 3: Cho thịt heo vào nồi chiên và nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng thời gian là 30 phút. Mẹo vặt dành cho các chị em để dễ vệ sinh nồi sau khi chiên là thêm một ít nước sôi vào khay chiên của nồi.

mieng-thit-heo-quay-bang-noi-chien-khong-dau.jpg

Miếng thịt heo quay bằng nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi

Bước 4: Nướng lần 2 ở nhiệt độ 200 độ C trong 30 - 40 phút tùy số lượng miếng thịt ba rọi mà các bạn cho vào nồi.

Bước 5: Lấy thịt ra khỏi nồi, nên để từ 5 - 10 phút để thịt nguội hẳn rồi cắt nhỏ vừa ăn. Xếp đều ra đĩa và đãi cả nhà thưởng thức thôi.

thit-heo-quay-da-gion-vang-rum-khien-ca-gia-dinh-thich-me.jpg

Thịt ba rọi MEATDeli của tập đoàn MASAN được sản xuất và đóng gói trên quy trình khép kín. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ Oxy Fresh 9 từ Châu Âu, mỗi miếng thịt heo MEATDeli đảm bảo luôn tươi ngon và giữ được đầy đủ các chất bổ dưỡng trong vòng 9 ngày. Thịt mát MEATDeli được lấy từ nguồn heo khỏe, được chăn nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP và áp dụng hệ thống kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Hiện nay, MEATDeli đã hơn 1.000 điểm bán trải dài khắp Việt Nam, các chị em nội trợ có thể tìm cửa hàng gần nhà mình nhất ngay tại đây: điểm bán thịt sạch MEATDeli. Ngoài ra, MEADeli có dịch vụ đặt hàng online - giao hàng tận nhà tại hai khu vực chính là Hồ Chí Minh và Hà Nội thông qua fanpage MEATDeli tại đây vô cùng tiện lợi và là trợ thủ đắc lực cho các chị em, dù bận rộn với công việc đến mấy thì vẫn đảm bảo được vai trò là người nội trợ của cả gia đình.