Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 15/07/2020

Gợi ý cách làm món thịt heo quay kho cải chua ngon đậm đà

Cải chua từ lâu được xem là món ăn tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa bằng phương pháp lên men chua. Chính vì thế mà món heo quay xào cải chua không chỉ vừa ngon mà còn bổ dưỡng, được nhiều bà nội trợ yêu thích và chế biến cho cả gia đình. Vậy những yếu tố nào giúp tạo nên món thịt kho cải chua thơm ngon mà bạn cần biết.

1. Nguyên liệu chính của món ăn Thịt heo quay kho cải chua

Cải chua: Với quá trình lên men dưa cải giúp tạo ra nhiều loại men vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, việc thêm cải chua vào khẩu phần ăn còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và xương với sự bổ sung của vitamin K - Ngăn ngừa tích tụ Canxi trong động mạch, giảm khả năng tử vong do các bệnh về tim mạch gây ra. Bên cạnh đó, vitamin K có chức năng gắn kết Canxi và Protein giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, gãy xương.

cai-chua-la-nguyen-lieu-cua-mon-an-thit-heo-xao-cai-chua.jpg

Cải chua là thực phẩm cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của chúng ta.


Tuy nhiên, việc sử dụng cải chua cần lưu ý các vấn đề sau để tránh gây tác dụng người đến cơ thể chúng ta:

- Người có tiền sử về bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh về thận, gan, viêm loét dạ dày thì không nên ăn dưa muối chua quá nhiều vì chúng chứa hàm lượng muối và men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng khó lường cho sức khỏe.

- Nên chọn ăn cải chua có màu vàng tươi, chua, giòn và có mùi thơm. Tránh ăn dưa muối khi có màu xanh, vị cay nồng, mùi lạ hoặc nổi mốc đen.

- Nên rửa sạch cải chua trước khi nấu để loại bỏ vi khuẩn, độ mặn cũng như vị chua của cải.

- Không nên ăn quá nhiều cải chua trong tuần nhằm tránh nguy cơ bị cao huyết áp và sỏi thận. Nên ăn kèm dưa cải chua kèm với các món khác, đặc biệt là món thịt kho cải chua.

Thịt heo quay: Là nguyên liệu không thể thiếu để quyết định nên vị ngon của món ăn heo quay xào cải chua. Phần thịt heo thường được dùng cho món thịt kho cải chua được nhiều bà nội trợ tin dùng nhất là phần thịt đùi heo. Thịt đùi được rán giòn hoặc quay cho đến khi lớp thịt bên ngoài chín đều, bì giòn, có màu vàng nâu bắt mắt. Sau đó đem thái nhỏ vừa ăn.

thit-dui-la-phan-thit-thuong-duoc-dung-lam-thit-quay.jpg
Miếng thịt heo quay ngon thường có màu vàng nâu trên lớp bì và phần thịt chín đều bên trong.

Việc lựa chọn đúng miếng thịt vừa tươi ngon, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ giúp bữa ăn gia đình bạn thêm ngon mà còn bảo vệ sức khỏe cho các thành viên gia đình. Sau đây là mẹo hướng dẫn giúp các chị, em phụ nữ nhận biết thịt heo sạch tươi, ngon và an toàn.

  • Màu sắc và mùi vị: Thịt heo chất lượng tốt thường có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu. Lát thịt được cắt ra khô ráo, lớp bì mềm và mỡ màu trắng ngà. Khi đem luộc, nước luộc trong và không nhiều bọt, có lớp váng mỡ to.

  • Độ đàn hồi: Thịt heo sạch thường có độ đàn hồi rất tốt, các thớ thịt đều và săn chắc, không có nhớt.

  • Lớp mỡ, thịt: Thịt heo ngon thường có lớp mỡ dày khoảng 1,5 - 2cm. Phần thịt nạc và lớp mỡ càng dính chặt vào nhau thì thịt heo đó càng ngon.

thit-dui-heo-meat-deli-dam-bao-cac-tieu-chi-tuoi-sach-an-toan.jpg

Thịt đùi heo MEATDeli đảm bảo các tiêu chí của thịt heo tươi, sạch, an toàn.

Mách bạn cách mua thịt heo sạch, giá tốt

Thịt heo đảm bảo chất lượng tốt phải được nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP và áp dụng hệ thống kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế.

  • Tuyến số 1: Chỉ lợn khỏe mới được xuất trại.

  • Tuyến số 2: Chỉ lợn khỏe, không nhiễm dịch bệnh mới được đưa vào nhà máy.

  • Tuyến số 3: Thịt lợn an toàn mới được xuất bán ra thị trường.

Với các tiêu chí đó, trên thị trường hiện nay có thương hiệu MEATDeli hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí này.

Bên cạnh đó, các sản phẩm thịt của MEATDeli còn sử dụng Công nghệ Oxy-Fresh 9 từ Châu Âu trong việc đóng gói. Nhờ đảm bảo nhiệt độ thịt từ 0 đến 4 độ C trong suốt toàn bộ quá trình chế biến, đóng gói, vận chuyển và phân phối, thịt tiếp tục được “thở” trong môi trường mát lành, tươi ngon suốt 9 ngày. Vì vậy, sản phẩm thịt sạch MEATDeli khi đến tay khách hàng là những phần thịt tươi ngon, giữ nguyên được chất lượng và màu đỏ hồng của thịt tươi trong suốt thời hạn sử dụng.

Vì vậy, cách chọn thịt lợn sạch đơn giản nhất là chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Từ đó, bạn có thể an tâm khi chế biến những bữa ăn ngon dành cho gia đình mình.

Đặt mua thịt heo sạch online - giao hàng tận nhà tại đây

  2. Các bước nấu món món heo quay xào cải chua

  • Bước 1: Thịt heo quay thái miếng vừa ăn, dày khoảng 2 - 3cm. Cho thịt vào xào 5 - 7 phút để thịt săn lại, ra bớt mỡ. Cho tiếp hành khô thái lát vào đảo cùng trong 2 phút.

  • Bước 2: Cho cải chua vào xào cùng thịt heo quay, đảo đều tay trong 2 phút. Cho thêm 2 thìa nước tương + ½ muỗng cafe đường rồi đun trong 3 phút.
    Sau đó cho thêm 1 bát nước hoặc nước dừa tươi sẽ ngon hơn.

  • Bước 3: Kho cải chua và thịt heo quay cho đến khi thấm vị, nêm nếm lại món ăn cho thật vừa miệng và tắt bếp.

mon-an-thit-kho-cai-chua-ngon-hap-dan-ma-cuc-de-lam.jpg

Thịt heo quay xào cải chua ngon hơn khi ăn cùng cơm nóng ngày mưa.

Qua bài viết hướng dẫn trên, chúc các bạn chế biến thành công món ngon này để đãi cả nhà.