Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 02/06/2020

Khám phá thành phần và giá trị dinh dưỡng của thịt heo

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các thành phần dinh dưỡng của thịt heo tác động rất tốt đến sức khỏe con người, có thể giảm thiểu được các rủi ro bệnh tật. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin cần biết về thành phần và giá trị dinh dưỡng của thịt heo.

1. Tìm hiểu thành các phần dinh dưỡng của thịt heo


Thịt heo là nguồn thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, có sự khác biệt về thành phần dinh dưỡng giữa các phần thịt heo với nhau. Ví dụ, trong 100 gam thịt heo, thành phần dinh dưỡng của từng loại sẽ như sau:

thanh-phan-dinh-duong-cua-thit-heo-ma-ban-can-biet.PNG

Chính vì thế, tùy theo nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình, người nội trợ nên chọn phần thịt phù hợp để chế biến. Nhờ đó, các thành viên bên cạnh có thể thưởng thức những món ăn ngon mà còn có thể tăng cường sức khỏe tốt hơn.

thit-heo-khong-chi-cung-cap-rat-nhieu-duong-chat-tot-cho-suc-khoe-ma-con-co-the-che-bien-thanh-nhieu-mon-an-da-dang.jpg

Thịt heo không chỉ cung cấp rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn có thể chế biến thành đa dạng món ăn

2. Giá trị dinh dưỡng của thịt heo mang đến lợi ích gì đối với người dùng?

Chất sắt có trong trong thịt heo giúp tăng cường quá trình sản xuất năng lượng và để cơ thể có thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng khác. Trong khi đó, kẽm có trong thịt heo thường có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật đến từ môi trường bên ngoài.

Đối với những người quan tâm đến việc sức khỏe thì thịt heo là một trong những món ăn phù hợp nhất. Nguyên nhân là do trong thịt heo chứa hàm lượng cao protein và các axit amin cần thiết cho cơ thể.

Chưa dừng lại ở đó, các chất chống oxy hóa quan trọng cũng được tìm thấy nhiều ở thịt heo. Vì vậy, nếu được chế biến đúng cách, thịt heo rất tốt cho da, mắt, hệ thần kinh, xương và các hoạt động trí óc.

thit-heo-mang-den-nhieu-loi-ich-cho-nguoi-dung-neu-biet-che-bien-dung-cach.jpg

Thịt heo mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng nếu được chế biến đúng cách.

Tuy nhiên, tương tự những loại thịt khác, bạn cũng không nên ăn quá nhiều thịt heo bởi điều này có thể khiến bạn đứng trước nguy cơ mắc các bệnh như gout, tim mạch, béo phì… Do đó, bạn chỉ nên một lượng vừa phải, kết hợp cùng việc bổ sung chất xơ và tập luyện thể thao để đảm bảo sức khỏe về lâu dài.

3. Cần lưu ý gì khi lựa chọn thịt heo tươi?

Các thành phần dinh dưỡng của thịt heo đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng chỉ được đảm bảo khi miếng thịt đó thật sự tươi ngon, an toàn. Vì vậy, việc lựa chọn thịt heo an toàn, hợp vệ sinh là yếu tố then chốt nhằm hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn thịt heo tươi:

●    Lớp màng bao quanh bên ngoài thịt khô, không bị ẩm ướt.
●    Có mùi thơm đặc trưng của thịt, khi ngửi không thấy có mùi lạ, mùi ôi thiu, mùi hóa chất.
●    Thịt tươi sẽ có màu sắc đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Phần mặt cắt của miếng thịt sẽ có màu hồng sáng, mướt mát.
●    Độ đàn hồi của khối thịt săn chắc, có độ dính, mềm. Khi dùng ngón tay ấn vào, thịt tươi sẽ tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.
●    Dùng dao cắt lát thịt không thấy có nước, chỗ vết cắt có màu sáng, khô ráo.
●    Phần mỡ heo màu trắng, dày không xuất hiện những chấm xuất huyết màu đỏ tím, không bị những mảng bầm tím, tụ máu.
●    Tủy xương bám chặt vào thành ống, có màu trong, đàn hồi và không có mùi tanh hôi.
●    Kiểm tra phần thịt nạc và lưỡi không được có ấu trùng sán màu trắng nhỏ bằng hạt gạo.

4. Địa chỉ nào đáng tin cậy để người tiêu dùng an tâm mua thịt heo sạch mỗi ngày?


Với tình hình dịch tả heo bẩn tràn lan và mất sự kiểm soát như hiện nay, thì nhu cầu sử dụng sản phẩm thịt heo đạt chuẩn sạch, an toàn và truy xuất nguồn gốc là điều mà nhiều người quan tâm. Thấu hiểu nỗi lo lắng chung của người dùng, cửa hàng thịt sạch MEATDeli đã ra đời nhằm đáp ứng mọi yêu cầu mua thịt của tất cả các bà nội trợ. 


khach-hang-chon-thit-sach-de-bao-ve-suc-khoe-ban-than-va-gia-dinh.jpg

Ngày càng nhiều khách hàng quan tâm sử dụng sản phẩm thịt sạch để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình

Những sản phẩm thịt do MEATDeli phân phối đều có nguồn gốc từ heo khỏe đạt chuẩn Global GAP. Đặc biệt hơn cả, thịt heo được sản xuất và đóng gói trong quy trình khép kín đảm bảo mọi thứ đều sạch sẽ đến khi trao tận tay cho người dùng.

Đồng thời, MEATDeli đã áp dụng công nghệ Oxy-Fresh 9 từ Châu Âu để giữ trọn vị tươi ngon và các dưỡng chất có trong thịt. Không những vậy, để giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, hiện các cửa hàng MEATDeli đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành nên bạn có thể mua thịt ở bất cứ đâu.

meatdeli-luon-dam-bao-cung-cap-thit-heo-sach-an-toan-va-truy-xuat-nguon-goc-ro-rang.jpg

MEATDeli luôn đảm bảo cung cấp thịt heo sạch, an toàn và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Các thành phần dinh dưỡng của thịt heo đều được đánh giá là tốt cho sức khỏe nếu được chế biến và sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của thịt heo, người tiêu dùng cần lựa chọn những sản phẩm thịt tươi ngon, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng.

Ngay hôm nay, bạn hãy cửa hàng MEATDeli gần nhất để mua những sản phẩm thịt tươi ngon để chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.