Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 04/08/2020

Tự làm khô heo cháy tỏi mềm ngọt, dai ngon cho cả nhà

Gần đây, món kho heo cháy tỏi đang nổi lên là món ăn vặt siêu ngon được giới trẻ yêu thích và săn lùng không thua kém gì món khô gà lá chanh.

Thịt heo cháy tỏi được nhiều bà nội trợ mua sẵn để dành cho trong nhà để làm đồ ăn dặm cho các con hay thi thoảng làm món nhậu cho chồng trong các buổi tụ tập bạn bè. Những sợi thịt khô heo cháy tỏi dai dai cùng với vị cay cay của ớt tươi, vị ngọt từ thịt và hương thơm từ tỏi phi khiến ai nấy đều mê mẩn, ăn mãi không thôi.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị làm khô heo cháy tỏi


  • Thịt nạc mông heo (nạc đùi heo): 600g - 1,2kg

  • Sả: 3 cây

  • Tỏi: 1 củ

  • Ngũ vị hương: 1 gói

  • Gia vị: nghệ, bột ớt, hạt nêm, bột canh, dầu hào, nước mắm, đường, dầu ăn (định lượng tùy khẩu vị của gia đình bạn mà nêm nếm phù hợp).

nguyen-lieu-cach-lam-thit-heo-kho-chay-toi.jpg

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món thịt heo khô cháy tỏi

2. Công thức các bước cách làm thịt lợn khô cháy tỏi cực chuẩn

Bước 1: Sơ chế thịt heo sau khi mua về; đối với thịt heo mua ở chợ hoặc siêu thị, các bạn cần làm sạch thịt heo, loại bỏ những phần không cần thiết bằng muối ăn rồi rửa sạch, để ráo nước.

Đối với thịt nạc mông heo (nạc đùi heo) MEATDeli, các bạn sẽ bỏ qua được khâu rửa sạch thịt nhờ công nghệ thịt sạch tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Các nguyên liệu khác:

  • Sả, nghệ: rửa sạch, bóc vỏ, cắt rễ và thái mỏng.

  • Tỏi: bóc vỏ, rửa sạch và cắt làm đôi; một nửa thái mỏng, phần còn lại dập nát rồi băm nhỏ.

Lưu ý: Đặt miếng thịt ra rồi cắt theo chiều dọc, không nên cắt thịt theo chiều ngang vì chiều dọc của phần thịt sẽ dễ xé hơn sau khi luộc.

cong-thuc-uop-thit-lam-mon-heo-kho-chay-toi-cuc-chuan.jpg

Công thức chuẩn ướp thịt làm món khô heo cháy tỏi

Bước 2: Đây là bước khá quan trọng nhưng hầu hết ít ai để ý, ảnh hưởng tới vị ngon ngọt trong cách làm heo khô cháy tỏi. Vì vậy nên bạn cần thực hiện cẩn thận ở bước này. Cụ thể, bạn chuẩn bị một nồi nước đã nấu sôi, tiếp đến thịt heo đã cắt sẵn vào luộc vừa chín tới thì vớt ra và để vào phần nước lạnh cho nguội.

Lưu ý: Khi luộc thì chỉ nên luộc chín tới, không nên luộc quá kỹ. Vì khi luộc chín kỹ  thì miếng thịt sẽ giảm bớt vị ngọt, khi chiên lên sẽ không còn được giòn.

kich-thuoc-thit-heo-kho-chay-toi-chuan.jpg

Kích thước chuẩn của phần thịt heo khô cháy tỏi

Sau khoảng 10 phút, khi thịt đã nguội dần thì bắt đầu xé ra theo chiều dọc. Kích thước miếng thịt nên vừa phải, không quá to, dài mà cũng không nên quá bé sẽ rất dễ vỡ vụn. Độ dài chuẩn nhất của miếng thịt thường cỡ bằng chiếc đũa.

Bước 3: Sau khi đã xé thịt ra, cho tất cả thịt vào một bát (tô) lớn. Trộn những nguyên liệu đã chuẩn bị: tỏi băm, nghệ, sả thái lát mỏng rồi giã nhuyễn. Sau đó cho thêm 2 muỗng cà phê gồm dầu ăn, nước mắm và hạt tiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh các loại hạt nêm, đường, nước mắm phù hợp với khẩu vị của gia đình mình. Cho hỗn hợp thu được vào bát (tô) đựng thịt lợn rồi đảo qua lại cho đều. Để hỗn hợp này trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút để cho gia vị ngấm vào thịt.

cach-uop-thit-heo-kho-chay-toi-chuan.jpg

Trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị vào phần thịt đã xé sẵn

Bước 5: Cho hỗn hợp thịt đã ướp vào chảo nóng cùng với nước luộc thịt ở bước 1, đun lửa to đến lúc nước cạn dần, phần thịt keo lại hoàn toàn thì tắt bếp. Cho phần thịt vừa đun xong vào chảo chống dính để rang khô, đảo đều với lửa nhỏ cho đến khi thịt gần khô thì tắt bếp. Loại bỏ những phần thịt cháy xém hoặc sả cháy.

rang-thit-heo-chay-toi-tren-bep-dao-deu.jpg

Đảo đều thịt heo trên chảo rang đến khi thịt khô hẳn

Bước 6: Cho ra đĩa để thưởng thức ngay hoặc cho vào hộp để cất dùng dần. Để thịt giữ trọn hương vị thơm ngon, dai giòn. Các bạn cần đậy nắp thật kín nắp.

mon-kho-heo-chay-toi-hap-dan-thom-ngon.jpg

Heo khô cháy tỏi là món ăn vặt ngon khó cưỡng

3. Mẹo làm khô heo cháy tỏi ngon không phải ai cũng biết


Để miếng thịt săn chắc, không bị vỡ vụn. Bạn nên ưu tiên dùng chảo chống dính để rang thịt, khi cảm thấy thịt bắt đầu rút hết nước vào trong thì hạ lửa nhỏ và đảo liên tục để tránh cháy thịt hoặc thịt bị khô.Vì thịt heo là nguyên liệu chính của món ăn khoái khẩu này nên cần chọn mua thịt mông heo (nạc đùi heo) tại các điểm bán uy tín, chất lượng.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh thịt heo sạch nhằm đáp ứng nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng cho mọi người. Nổi bật trong đó phải kể đến là thịt heo sạch MEATDeli của tập đoàn MASAN, được sản xuất và đóng gói theo quy trình khép kín với 3 tuyến kiểm dịch theo tiêu chuẩn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế, đảm bảo heo khỏe mới được xuất chuồng và thịt heo tươi sạch trong quá trình sản xuất đến tay người tiêu dùng.

thit-nac-dui-heo-meat-deli-sach-tuoi-ngon.jpg

Thịt nạc đùi heo (nạc mông) MEATDeli đảm bảo sạch, tươi, ngon

Đặc biệt, thịt heo MEATDeli luôn tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn thịt mát TCVN 12429:2018. Thịt heo sau khi giết mổ được bọc kỹ lưỡng và đưa vào bảo quản xuyên suốt từ 0-4 độ C từ nhà máy đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, sử dụng thịt mát Meat Deli, mỗi bữa ăn của gia đình bạn luôn tươi sạch, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, thịt sạch MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc thông qua hệ thống cửa hàng chuyên doanh, đại lý, siêu thị và Vinmart. Bạn có thể tìm kiếm cửa hàng gần nhất ngay tại đây. Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các bạn hoàn toàn yên tâm vẫn có thịt sạch ngay tại nhà nhờ dịch vụ đặt mua online - giao hàng tận nơi của MEATDeli tại fanpage Thịt Sạch MEATDeli, bộ phận CSKH của MEATDeli sẽ xác nhận và lên đơn giao đến tận nhà cho bạn. Đặc biệt, MEATDeli đang có chương trình FREESHIP khi mua thịt sạch MEATDeli với hóa đơn trên 500.000đ tại khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh. Các bạn có thể liên hệ đặt hàng tại đây.

Đặt thịt heo ngon, giao hàng tận nhà tại đây:

button_final.jpg