Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 21/05/2020

Cách bảo quản thịt heo đã luộc qua đêm không lo hỏng

Các chị em nội trợ nên biết cách bảo quản thịt heo luộc qua đêm để đảm bảo những miếng thịt tươi ngon đến ngày hôm sau. Bài viết chia sẻ một số mẹo bảo quản thịt trong tủ lạnh và thậm chí không cần dùng đến tủ lạnh.

1. Những cách bảo quản thịt heo luộc qua đêm trong tủ lạnh


Những chiếc tủ lạnh đã và đang là một vật dụng nhà bếp thiết yếu cho các bà nội trợ nhằm bảo quản thực phẩm qua đêm. Tuy nhiên, trong tủ lạnh cũng tồn tại không ít loại vi khuẩn mà nếu chúng ta bảo quản thực phẩm không đúng cách, chúng có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để bạn có thể bảo quản thịt heo đã chế biến qua đêm mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh và chất dinh dưỡng?

1.1 Chỉ nên bảo quản trong thời gian nhất định

Đối với thịt heo đã luộc qua nói riêng và những thực phẩm đã qua chế biến nói chung, bạn chỉ nên giữ chúng ở trong ngăn lạnh 2 ngày và ngăn đông 6 tháng.

bao-quan-thit-heo-trong-tu-lanh-dung-cach.png

Người tiêu dùng cũng không nên để thịt đông lạnh trong thời gian quá dài để tránh cho thịt bị hư hỏng

Đặc biệt, khi bảo quản thịt heo luộc qua đêm trong tủ lạnh, bạn nên sử dụng các màng bọc thực phẩm rồi cất vào ngăn đông hoặc mát, tránh xa các thực phẩm tươi sống khác. Điều này không những giúp thực phẩm tránh bị oxi hoá và hạn chế bị các loại vi khuẩn tiếp xúc. Bạn cũng nên chú ý phải để nguội thực phẩm rồi mới cho vào tủ lạnh. 

Một “mẹo nhỏ” để bạn có thể  bảo quản thịt heo qua đêm trong ngăn đông đó là chia nhỏ số thịt ra các túi khác nhau. Với cách này, khi sử dụng bạn chỉ cần lấy một lượng vừa phải, không cần phải mở ra toàn bộ túi thịt, tránh gây ảnh hưởng đến độ tươi của số thịt còn lại.

1.2 Sắp xếp các thực phẩm trong tủ hợp lý

Một lưu ý bạn cần phải ghi nhớ đó là không đặt các loại thịt chín và sống gần nhau để tránh lây nhiễm vi khuẩn và ảnh hưởng đến mùi vị các thực phẩm chín. Tuy nhiên, nếu bạn cho nhiều thịt vào cùng một lúc, bạn nên điều chỉnh tăng nhiệt độ của máy lạnh.

Nếu bạn có ý định chế biến thịt trong ngày, bạn nên chuyển phần thịt ấy xuống ngăn mát (ngăn tươi sống chuyên dụng) để giảm thiểu bước rã đông mà vẫn bảo quản thịt tươi ngon.

nen tach-biet-giua-thuc-pham-da-che-bien-va-thuc-pham-tuoi-song-trong-tu-lanh.jpg

Nên để tách biệt giữa thực phẩm đã chế biến với thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh

1.3 Rửa tay sạch sẽ sau trước và sau khi chạm vào thịt

Để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn từ nhiều môi trường khác nhau, bạn nên rửa tay với xà phòng sát khuẩn thật kỹ lưỡng trước và sau khi tiếp xúc với thịt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ những dụng cụ nhà bếp cũng như bề mặt tiếp xúc với thịt. Có như vậy, chất lượng của thịt và cả bữa ăn của bạn mới được đảm bảo tối ưu.  

Nếu bạn không bảo quản thực phẩm không đúng quy trình, thịt sẽ dễ dàng bị hư hỏng. Do đó, khi phát hiện thịt heo qua đêm bị hỏng, bạn cần phải nhanh chóng bỏ ngay, không nên tiếp tục sử dụng để chế biến hay ăn uống vì điều đó sẽ rất có hại cho sức khỏe. Một số dấu hiệu nhận biết thịt bị hỏng có thể kể đến như:

  • Những miếng thịt đổi sang màu hồng tươi hoặc đỏ máu do bị vi sinh vật tấn công.

  • Thịt có mùi gây, khó chịu.

  • Sờ vào thịt có cảm giác dính nhớp.

  • Thịt bị nổi nấm mốc.

can-dam-bao-thit-truoc-khi-che-bien-phai-giu-duoc-su-tuoi-ngon-mau-sac-hap-dan.png

Cần đảm bảo thịt trước khi chế biến phải giữ được sự tươi ngon, màu sắc hấp dẫn

2. Mách bạn cách bảo quản thịt heo qua đêm tươi ngon mà không cần dùng tủ lạnh


Trong điều kiện gia đình bạn không có tủ lạnh, hoặc tủ lạnh bị hỏng, bạn nên làm thế nào để có thể bảo quản thịt heo qua đêm mà vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng dinh dưỡng?

2.1 Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu giúp bảo quản thịt lợn tối ưu mà ít ai biết đến. Trong mật ong có chứa một lượng nhỏ các thành phần chống oxi hoá và một số loại vitamin khác, giúp bảo vệ thịt heo qua đêm không bị ôi thiu.

mat-ong-vua-bao-quan-thit-heo-vua-tang-huong-vi-dam-da.png

Bên cạnh chức năng bảo quản, mật ong còn tạo thêm hương vị đậm đà cho thịt

Sau khi mua và sơ chế thịt heo kỹ lưỡng, bạn có thể dùng mật ong thoa lên thịt một lớp mỏng và đem treo thịt ở một nơi thoáng gió.

Phương pháp này không những bảo quản thịt heo tươi ngon mà còn tạo thêm hương vị ngọt thanh của mật ong, làm cho bữa ăn kế tiếp của bạn trở nên đậm đà hơn.

2.2 Hạt tiêu

Hạt tiêu chắc hẳn là một nguyên liệu quá đỗi quen thuộc trong khu vực bếp của các bà nội trợ. Tuy nhiên, sử dụng hạt tiêu để bảo quản thịt heo qua đêm không phải là một phương pháp mà ai cũng biết.

bao-quan-thit-heo-tuoi-bang-tieu.jpg

Hạt tiêu là một nguyên liệu vô cùng dân dã có thể bảo quản thịt heo qua đêm

Cũng tương tự như sử dụng mật ong, bạn cũng nên để thịt thật ráo nước và phủ hạt tiêu lên bề mặt thịt lợn, sau đó để thịt ở một nơi thoáng mát.

Khi bạn cần sử dụng thịt để chế biến, bạn sẽ nhận thấy thịt được thơm mùi cay hơn, kích thích hệ tiêu hoá.

2.3 Giấm ăn

Cách bảo quản thịt qua đêm bằng giấm ăn sẽ có một chút khác biệt với hai phương pháp trên. Khi mua thịt về, thay vì rửa thịt với nước nóng, bạn nên để thịt nguyên miếng và rửa trực tiếp với giấm. Kế tiếp, dùng một chiếc khăn sạch đã nhúng qua nước giấm để gói thịt.

bao-quan-thit-heo-tuoi-bang-giam.png

Chỉ với giấm ăn, bạn đã có thể giữ cho thịt tươi ngon qua đêm mà không cần lo thịt bị ôi thiu

Trong giấm ăn có tính axit nhằm chống lại các tác nhân gây oxi hoá, giữ màu và khử mùi cho thực phẩm. Hơn thế nữa, khi sử dụng giấm ăn để bảo quản thịt heo qua đêm, các cơ thịt sẽ mềm đi, rút ngắn thời gian nấu nướng của bạn.

2.4 Muối

Bên cạnh việc sử dụng muối để nêm nếm thức ăn, đây còn là loại gia vị chuyên các bà nội trợ sử dụng để khử những mùi tanh của hải sản. Với thành phần chính trong muối ăn là natri clorua khiến cho vi khuẩn không thể sinh sống và sản sinh được, muối đã trở thành một phương pháp bảo quản thịt lợn qua đêm cực kỳ đơn giản.

bao-quan-thit-heo-tuoi-bang-muoi.png

Muối không những được sử dụng để khử mùi mà còn bảo quản thịt qua đêm tươi mới

Cách bảo quản thịt lợn với muối cũng tương tự như với mật ong, hạt tiêu. Tuy nhiên, để làm giảm độ mặn của thịt khi chế biến, bạn nên lưu ý rửa thịt nhiều lần.

Hy vọng bài viết trên đã có thể cung cấp cho bạn các cách bảo quản thịt heo qua đêm thật hữu ích. Các chuyên gia luôn khuyến khích người tiêu dùng nên lựa chọn những loại thịt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để chế biến và bảo quản được trong thời gian lâu dài. Theo đó, lựa chọn thịt mát MEATDeli là xu hướng tiêu dùng mới của nhiều bà nội trợ.