Loading

Chọn ngôn ngữ

Vi

Đặt hàng & giao tận nơi 1800 6828

Truy xuất nguồn gốc

Ngày đăng bài 23/04/2020

Sườn thăn là gì? 5 điều cần biết về sườn thăn heo ngon

Sườn thăn là một trong những nguyên liệu tuyệt vời, có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon. Vậy sườn thăn là gì và làm thế nào để chọn được sườn thăn heo ngon?

1. Giải đáp “sườn thăn là gì?”


Xương sườn được cắt từ nơi xương sườn gặp cột sống sau khi cắt bỏ thăn, trong đó xương sườn trên được gọi là sườn thăn. Sườn thăn là phần xương sườn nhỏ, xương tròn, có thịt bao quanh xương. Vì có phần thịt bao quanh thanh sườn có màng gân tạo nên độ giòn và một chút mỡ khiến thịt không bị khô, người nội trợ có thể chế biến sườn thăn thành những món ngon như nướng, rim, rang xả ớt, xào chua ngọt…

suon-than-heo-meat-deli-tuoi-ngon.jpg

Sườn thăn có độ cong nhẹ với các thanh sườn ngắn.


2. Cách chọn sườn thăn heo ngon mà người nội trợ nào cũng phải biết


Tương tự như khi chọn thịt, sườn thăn heo ngon, chất lượng cần có màu hồng nhạt. Đồng thời khi ấn phần thịt của sườn thấy có sự đàn hồi và đặc biệt là không có mùi ôi thiu

Một kinh nghiệm khác dành cho những người nội trợ là bạn không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ. Nguyên nhân là phần sườn này có thể được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon. Không những thế, một số trường hợp lợn chưa đủ tiêu chuẩn nhưng bị xuất chuồng do bệnh nên phần sườn cũng bị nhỏ, dẹt và không đảm bảo chất lượng.


3. Bảo quản sườn thăn như thế nào để giữ lại các dưỡng chất?

Đôi lúc, bạn có thể chế biến và dùng hết số sườn thăn heo đã mua ngay trong ngày. Lúc này, bạn cần phải bảo quản thịt đúng cách để số sườn này không bị hư cũng như giữ lại các dưỡng chất vốn có. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bảo quản sườn thăn heo một cách hiệu quả.

Bảo quản sườn thăn heo sống

Để sườn thăn heo sống trong tủ lạnh là một trong những cách bảo quản sườn thăn heo đơn giản, hiệu quả. Theo đó, nhiệt độ của ngăn đá tủ lạnh sẽ giúp sườn thăn heo có thể dùng trong 3 đến 4 ngày mà không bị hư.

Tuy nhiên, để tủ lạnh không bị ám mùi thịt cũng như bảo vệ sườn không bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh, bạn cần bọc sườn trong nhiều lớp thật chặt. Sau đó, khi muốn chế biến, bạn chỉ cần rã đông sườn là có thể bắt đầu nấu ăn bình thường.

Lưu ý: Để ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, trước và sau khi cầm nắm thịt sống, bạn phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn và nước kỹ lưỡng.

bao-quan-thit-suon-than-heo-meat-deli-dung-cach.jpg

Bạn cần để sườn trong hộp riêng để và bọc kín trước khi cho vào tủ lạnh.

Bảo quản thịt chín

Đối với thịt chín, nếu muốn bảo quản bạn cần cho vào các hộp đựng nhỏ, đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh. Đặc biệt, không đặt những hộp đựng thịt chín gần với những phần thịt sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn.

4. Sườn thăn heo nấu món gì ngon?


Sườn nướng cho các bữa tiệc ngoài trời

Sườn nướng là món ăn được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nhỏ yêu thích. Theo đó, bạn có thể biến tấu rất nhiều loại sốt khác nhau để nướng sườn như sốt BBQ, sốt mật ong, sốt cay Hàn Quốc…

Cách làm món ăn này vô cùng đơn giản. Sườn sau khi mua về bạn chỉ cần rửa và luộc sơ qua. Tiếp đến ướp sốt với sườn ít nhất 30 phút trước khi chế biến. Sau đó, bạn có thể nướng sườn bằng bếp than hoặc lò vi sóng đều được.

nguyen-lieu-mon-suon-heo-nuong-mat-ong-sieu-ngon.jpg

Sườn thăn heo sẽ khiến các bữa tiệc ngoài trời thêm hoàn hảo.

Sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu

Để làm sườn thăn heo xào chua ngọt, bạn cần rửa sạch và chặt sườn thành những miếng vừa ăn. Sau đó tiếp tục ướp sườn với các gia vị như hạt nêm, hành, tỏi… Về phần nước sốt, bạn cho các nguyên liệu như đường, dấm, tỏi, ớt, tương cà, tương ớt… vào một chén nước và khuấy đều.

Sườn sau khi trần qua nước sôi thì để ráo rồi chiên qua với dầu ăn cho đến khi ngả vàng. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp nước sốt vào, đảo đều và tắt bếp.

mon-an-suon-meat-deli-xao-chua-ngot.JPG

Sườn xào chua ngọt rất thích hợp cho những bữa cơm vào mùa lạnh.


Canh sườn hầm đậu

Với canh sườn hầm đậu, bạn cần rửa sườn, chặt thành các miếng vừa ăn và mang đi hầm. Các nguyên liệu còn lại như đậu trắng, củ cải, đậu hà lạnh… bạn cũng rửa sạch và ninh cho đến khi tất cả đều chín mềm. Bên cạnh đó, tùy theo khẩu vị của gia đình mà bạn có thể nêm nếm vừa ăn.

suon-heo-meat-deli-nau-canh-rau-cu-ham-dau.jpg

Bạn có thể chọn các loại rau củ theo mùa của địa phương mình khi nấu canh sườn hầm đậu.

5. Mua sườn thăn heo chất lượng, giá tốt ở đâu?


Hiện nay, có rất nhiều nơi bán sườn thăn heo. Tuy nhiên, vấn đề an toàn thực phẩm khiến cho nhiều người băn khoăn không biết nên mua sườn ở đâu để đảm bảo chất lượng.

MEATDeli là chuỗi cửa hàng cung cấp các sản phẩm về thịt heo hàng đầu hiện nay. Cửa hàng cung cấp đa dạng các sản phẩm như ba rọi, nạc dăm, xương cục… cho đến những phần sườn  heo thơm ngon. Trong đó, sản phẩm sườn thăn heo của MEATDeli được yêu thích bởi sự tươi ngon, độ giòn vừa phải và hoàn toàn không bị khô. Vì thế, bạn có thể chế biến đa dạng các món ăn khác nhau như xào, nướng, chiên… dành cho gia đình thân yêu của mình.

suon-heo-meat-deli-duoc-san-xuat-tren-cong-nghe-oxy-fresh-9-tu-chau-au.png

Sườn thăn MEATDeli vừa sạch, vừa an toàn lại chuẩn tươi ngon.

Chưa dừng lại ở đó, khi mua sườn thăn heo MEATDeli, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

Hệ thống chăn nuôi khép kín hàng đầu

Sườn thăn heo MEATDeli được sản xuất trong quy trình khép kín. Theo đó, heo khoẻ được nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP và áp dụng hệ thống kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y Tế. Các tuyến bao gồm:
- Tuyến số 1: Chỉ heo khỏe mới được xuất trại.
- Tuyến số 2: Chỉ heo khỏe, không nhiễm dịch bệnh mới được đưa vào nhà máy.
- Tuyến số 3: Thịt heo an toàn mới được xuất bán ra thị trường

Áp dụng đóng gói với Công nghệ Oxy-Fresh 9 từ Châu Âu

Sau khi trải qua quy trình chế biến, sườn thăn heo MEATDeli sẽ được đóng gói bằng công nghệ Oxy-Fresh 9 từ Châu Âu. Đặc biệt, nhờ cung cấp Oxy tự nhiên vào bên trong sản phẩm, công nghệ này giúp giữ nguyên chất lượng và màu đỏ hồng của sườn tươi trong suốt thời hạn sử dụng, đồng thời hạn chế sự phát triển của vi sinh.

qua-trinh-pha-loc-thit-heo-luon-dam-bao-o-nhiet-do-mat-0-4-do.jpg

MEATDeli mang đến những sản phẩm ngon, chất lượng đến mọi gia đình Việt.

Trên đây là những giải đáp “sườn thăn là gì?” cũng như những lưu ý khi chọn loại sườn này. Ngay hôm nay, bạn hãy đến với cửa hàng MEATDeli gần nhất để chọn những phần sườn thăn heo ngon, chất lượng và nấu những bữa ăn ngon dành cho gia đình.